Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên cắm sạc: Đây là con số giúp pin bền, không bị chai

14:50, Thứ ba 05/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Chọn đúng thời điểm để sạc pin điện thoại sẽ giúp tăng độ bền của pin.

Không nên sạc đầy 100%

Điện thoại được coi là "vật bất ly thân" của rất nhiều người. Việc sạc điện thoại đúng cách là điều vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng điện thoại. Sạc đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin, tránh chai pin đồng thời đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Nhiều người cho rằng khi sạc điện thoại nên sạc đầy 100% rồi sử dụng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Sạc điện thoại đến 50-80% là hợp lý bởi việc sạc tới 100% sẽ không tốt cho pin.

sac-dien-thoai-01

Ngoài ra, cần lưu ý rằng không nên vừa sạc vừa dùng điện thoại bởi việc này rất nguy hiểm. Đây là một trong những nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh bị chai. Ngoài ra, nó cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây chập, cháy nổ.

Trong khi sạc điện thoại, tốt nhất không nên để ốp. Việc để ốp điện thoại khiến pin nóng lên và khó tản nhiệt. Nhiệt độ tăng cao cũng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của pin điện thoại.

Bên cạnh đó, người dùng sử dụng các loại sạc kém chất lượng cũng sẽ gây hại cho pin. Sạc không chính hãng có thể làm lượng điện truyền vào pin không ổn định. Khi đó, chất lượng và tuổi thọ của pin đều bị ảnh hưởng.

Khi sạc pin, bạn nên cắm dây sạc vào ổ điện thay vì sạc qua máy tính hay laptop. Việc sạc thông qua các thiết bị này thường mất rất nhiều thời gian vì chúng không hỗ trợ sạc nhanh. Tốt nhất nên sử dụng cục sác đi kèm máy hoặc bộ sạc chính hãng để đảm bảo an toàn cũng như duy trì độ bền của pin.

Khi nào thì nên sạc pin?

sac-dien-thoai-02

Theo các chuyên gia, khi pin điện thoại còn khoảng 15-20% thì bạn nên cắm sạc cho điện thoại. Hạn chế việc để pin xuống dưới 10% mới cắm sạc vì việc này sẽ gây hại cho thiết bị, làm giảm tuổi thọ của pin.

Đặc biệt, tránh để điện thoại sập nguồn rồi mới sạc. Việc này lặp lại nhiều lần có thể khiến pin bị hỏng, thậm chí không thể vào điện ở các lần sạc sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền