Nguyên liệu rẻ tiền giúp làm sạch mặt đá bàn bếp trong nháy mắt

( PHUNUTODAY ) - Mặt đá bàn bếp rất dễ bị dính bẩn đồ ăn, dầu mỡ và rất khó làm sạch với nước. Sử dụng những nguyên liệu này giúp bạn làm sạch mặt đá bàn bếp chỉ trong nháy mắt.

Làm sạch mặt đá bàn bếp bằng kem đánh răng và baking soda

Kem đánh răng là nguyên liệu chắc chắn nhà nào cũng có. Baking soda cũng là nguyên liệu quen thuộc với nhiều gia đình và có thể dễ dàng mua được. Chúng đều có công dụng làm sạch hiệu quả.

Bạn trộn đều hỗn hợp kem đánh răng và bột baking soda theo tỉ lệ 1:1 sau đó thoa lên các vị trí bị ố vàng trên mặt bếp.

Khoảng 5-10 phút sau thì dùng một chiếc khăn mềm ẩm lau sạch hỗn hợp trên mặt bếp theo hình xoắn ốc.

Đối với các vết ố lâu ngày bạn thoa hỗn hợp lên vùng bị ố một lần nữa, khi dùng khăn lau tác dụng lực lớn hơn để vết ố được xóa mờ tốt nhất.

Làm sạch mặt đá bàn bếp bằng bột mì và nước rửa chén bát

Với phương pháp này bạn cần chuẩn bị một chén bột mì không có chất tẩy, 3 muỗng cà phê nước rửa chén không có chất tẩy rửa mạnh và nước. Tiến hành trộn đều bột mì với nước rửa chén sau đó thêm nước vào trộn cho đến khi hỗn hợp có độ đặc giống như sữa.

Bạn sử dụng hỗn hợp này để bôi lên những vùng bị ố vàng với độ dày khoảng 5 ly rồi phủ lại bằng màng bọc thực phẩm và sử dụng băng dính dán quanh các cạnh của màng bọc.

Hãy giữ nguyên như vậy trong 24 giờ đồng hồ rồi lau sạch hỗn hợp và khu vực xung quanh bằng xà phòng và nước. Nếu vết ố vàng vẫn còn bạn có thể bôi hỗn hợp lại lần nữa.

Làm sạch mặt đá bàn bếp bằng cồn Rubbing Alcohol

Loại cồn này có nồng độ 70% và bạn có thể dễ dàng mua được chúng ở các hiệu thuốc. Cồn Rubbing Alcohol giúp bề mặt đá nhanh khô và giữ được độ sáng bóng.

Để gia tăng hiệu quả bạn có thể kết hợp cồn Rubbing Alcohol với nước rửa chén bát thông thường. Sau đó thực hiện theo 2 bước dưới đây:

- Bước 1: Bạn pha 3 muỗng cồn Rubbing Alcohol với 300ml nước, 1 muỗng nước rửa chén bát. Sau đó cho hỗn hợp này vào một chai dạng xịt và lắc đều.

- Bước 2: Bạn xịt trực tiếp dung dịch lên vết bẩn, đợi khoảng 10 giây rồi dùng khăn ẩm nhẹ nhàng chà bề mặt. Qua đó, vết bẩn sẽ được xử lý toàn diện và nhanh chóng. Để bề mặt sạch hoàn toàn bạn hãy thực hiện liên tục 2-3 lần.

Làm sạch mặt đá bàn bếp bằng nước oxy già

Oxy già cũng có tác dụng làm sạch bề mặt đá bàn bếp cũng là một cách đơn giản và dễ thực hiện. Đối với những vết ố nhỏ, mới xuất hiện thì phương pháp này rất phù hợp. Nhưng có một lưu ý, vì oxy già có tính tẩy rửa mạnh nên bạn cần pha loãng với nước trước khi tiến hành vệ sinh mặt đá bàn bếp.

Đầu tiên hãy hòa oxy già và nước với tỉ lệ 1:1. Sau đó thấm miếng bông gạc hoặc khăn mềm vào dung dịch vừa pha và vắt kiệt. Bạn dùng miếng bông gạc hoặc khăn mềm này phủ lên vết ố vàng và phủ màng bọc thực phẩm lại. Có thể sử dụng một tấm gỗ phẳng để cố định lên trên.

24 giờ sau thì lấy miếng bông gạc hoặc khăn mềm ra khỏi bề mặt. Nếu như vết ố vàng vẫn chưa biến mất hoàn toàn thì bạn có thể thực hiện lại quy trình trên 1-2 lần cho tới khi sạch hẳn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link