Đổ giấm lên thịt nhận ngay 2 lợi ích tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Giấm là loại gia vị có sẵn trong nhà bếp. Kết hợp giấm với thịt sẽ mang lại lợi ích vô cùng lớn.

Lợi ích của việc đổ giấm lên thịt

Giấm là loại gia vị mà hầu như gia đình não cũng có. Ngoài việc dùng để nêm nếm vào các món ăn, giấm còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Bạn có thể sử dụng giấm để đẩy nhanh quá trình rã đông của thịt. Bạn có thể sử dụng giấm với thịt lợn, thịt bò và cả thịt gà đông lạnh.

Thông thường, nếu đưa thịt từ ngăn đông xuống ngăn mát, bạn sẽ mất ít nhất nửa ngày để miếng thịt rã đông, đủ mềm để mang đi chế biến. Trong khi đó, việc ngâm thịt trong nước lã cũng mất khá nhiều thời gian và miếng thịt dễ bị nhạt. Sử dụng nước pha với giấm sẽ giúp đẩy nhanh quá trình rã đông.

do-giam-len-thit-01

Sau khi miếng thịt mềm ra, bạn có thể đem thịt rửa lại bằng nước sạch rồi chế biến tùy sở thích.

Công dụng thứ hai khi dùng kết hợp giấm với thịt là thịt sau khi giã đông sẽ giữ được hương vị tươi ngon.

Bạn có thể chọn các loại giấm làm từ trái cây như giấm táo, giấm vải hoặc dùng giấm trắng bình thường đều được. Giấm vừa giúp thịt mềm ngon, vừa khử mùi hôi của thịt.

Ngoài ra, để thịt được mềm và thơm ngon, bạn cũng có thể ướp thịt với các loại nước ép trái cây có tính axit như cam, chanh hoặc nước sốt cà chua.

Bên cạnh đó, để giữ độ tươi ngon của thịt trong những ngày oi bức, bạn có thể dùng một chiếc khăn thấm giấm ăn phủ lên trên bề mặt miếng thịt.

Một số mẹo vặt khác với giấm

Sử dụng giấm khi nấu cơm

do-giam-len-thit-02

Khi nấu cơm, bạn có thể cho thêm một chút giấm vào nồi. Giấm sẽ giúp cơm trắng và có vị ngọt hơn. Lượng giấm cho vào nồi cơm rất ít, chỉ khoảng 2-3 ml nên sẽ không làm cơm có vị chua. Nếu không sử dụng giấm, bạn có thể thay thế bằng nước cốt chanh.

Sử dụng giấm để rửa rau củ

Thông thường, mọi người sẽ rửa rau củ với nước muối hoặc baking soda. Ngoài hai nguyên liệu này, bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch rau củ quả.

Chỉ cần pha loãng giấm với nước và bỏ rau củ quả vào ngâm trong nước này khoảng 10 phút. Giấm sẽ giúp rau củ sạch hơn, giữ được độ tươi ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link