Mẹo gom tóc rụng trong nhà chỉ bằng 2 chiếc dây chun

( PHUNUTODAY ) - Chiếc chun vòng không chỉ dùng để buộc đồ mà còn có rất nhiều công dụng khác.

Dùng chun để thu gom tóc trong nhà

Chị em không chỉ đau đầu về việc tóc rụng nhiều khiến mái tóc mỏng đi, kém đẹp mà việc dọn những sợi tóc rụng cũng gây ra nhiều phiền phức. Tóc rụng có thể vương vãi khắp nơi, từ sàn nhà, ghế sofa đến trên giường. Việc dọn toàn bộ những sợi tóc rụng này không hề đơn giản. Khi dùng chổi quét cũng rất khó để dọn sạch được các sợi tóc rụng.

meo-gom-toc-rung-bang-day-chun-01

Trên thực tế, bạn có thể thu gom toàn bộ tóc rụng trong nhà bằng cách sử dụng chun vòng. Hãy lấy 2 chiếc chun vòng và lồng vào bàn tay. Tách nhẹ hai sợi dây ra để tạo khoảng hở nhỏ ở giữa. Đặt bàn tay chà xát trên bề mặt ga giường, ghế sofa... để thu gom tóc. Các sợi tóc rụng sẽ nhanh chóng quấn vào sợi dây chun. Bạn chỉ cần gỡ các sợi tóc này ra và bỏ vào thùng rác. Tiếp tục thu gom tóc cho đến khi bạn thấy tóc rụng đã được dọn dẹp sạch sẽ. Chiếc chun vòng có thể cất đi để sử dụng tiếp lần sau.

Để xử lý tóc rụng trên sàn nhà, bạn sẽ cần nhiều dây chun hơn. Hãy lấy khoảng 5 chiếc chun, buộc nối chúng lại với nhau để tạo thành một sợi dây dài. Sau đó, quấn sợi chun vòng quanh chiếc dép. Làm tương tự với chiếc dép còn lại.

meo-gom-toc-rung-bang-day-chun-04

Giờ bạn chỉ cần xỏ chân vào dép và đi một vòng quanh nhà. Trong quá trình di chuyển, các sợi tóc sẽ mắc vào dép và được thu gom lại. Bạn hãy gỡ hết tóc rụng ra khỏi dây chun và bỏ chúng vào thùng rác.

Ngoài việc thu gom tóc rụng trong nhà, dây chun còn có nhiều tác dụng khác.

Dùng dây chun để ngăn cửa bị sập khóa

Có một số loại cửa khi bạn đón cửa lại thì cửa sẽ bị đóng. Muốn mở cửa thì bắt buộc phải sử dụng chìa khóa. Việc này đảm bảo an toàn, đề phòng trường hợp người trong nhà đi ra ngoài và quên khóa cửa. Tuy nhiên, nó cũng gây bất tiện khi lúc nào phải kè kè chìa khóa ở bên mình.

Nếu bạn chỉ muốn ra ngoài trong chốc lát để đổ rác hay lấy đồ chẳng hạn, hãy thử cách dưới đây.

Bạn hãy lấy hai chiếc chun, buộc nối chúng lại với nhau để tạo thành một sợi dây đủ dài. Treo hai đầu dây vào hai bên tay nắm cửa (bên trong và bên ngoài). Ở giữa ổ khóa sẽ có một phần lưỡi. Hãy để phần nối của hai chiếc chun vào đó. Làm như vậy, cửa sẽ không bị sập khóa khi đóng. Bạn chỉ cần đẩy nhẹ là có thể mở cửa.

meo-gom-toc-rung-bang-day-chun-03

Nếu sử dụng một chiếc chun lớn nhưng phải tạo một nút thắt ở giữa để chặn phần lưỡi chốt cho cửa không bị sập khóa.

Khi cần khóa cửa, bạn chỉ cần tháo dây chun ra là được.

Dùng chun để xếp gọn tất

meo-gom-toc-rung-bang-day-chun-02

Những chiếc chun vòng có thể giúp bạn xếp gọn tất một cách dễ dàng.

Đầu tiên, bạn cần buộc nối vài chiếc chun lại với nhau để tạo thành một sợi dây dài. Số lượng chun tùy theo nhu cầu.

Sau đó, gập gọn tất lại và nhét qua từng chiếc chun. Làm lần lượt cho đến khi hết số tất là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link