Diễn viên "Đất và người" mắc 2 căn bệnh ung thư cùng lúc bị bệnh viện trả về

( PHUNUTODAY ) - Xót xa với số phận của nam diễn viên chuyên đóng vai "ác" Duy Thanh mắc cùng lúc 2 bệnh ung thư và bị bệnh viện trả về.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, NSND Trần Nhượng - một trong những người anh em, đồng nghiệp thân thiết của Duy Thanh đã bất ngờ đăng tải đoạn trạng thái kêu gọi anh chị em nghệ sỹ giúp đỡ, ủng hộ nam diễn viên "Đất và Người".

duy-thanh-phunutoday1

Diễn viên Duy Thanh mắc 2 căn bệnh ung thư cùng lúc bị bệnh viện trả về 

Theo đó, nghệ sỹ Trần Nhượng cho biết, "Thân gửi các Nghệ sỹ và khán giả trong cả nước. NSƯT Duy Thanh một gương mặt gạo cội của Điện ảnh, Truyền hình và Sân khấu VN. Bốn năm đương đầu chống chọi với căn bệnh ung thư phổi thì nay lại mắc thêm bệnh ung thư thực quản.

Thời gian gần đây sức khỏe của NSƯT Duy Thanh đang trong tình trạng đi xuống một cách trầm trọng. Do phải điều trị lâu dài nên điều kiện kinh tế gia đình cũng đang gặp nhiều khó khăn. Để tri ân với NSƯT Duy Thanh, người đã có nhiều cống hiến cho Sân khấu, Điện ảnh, Truyền hình nước nhà. CLB bóng đá Ngôi sao VN tổ chức trận giao hữu với CLB bóng đá Khởi nghiệp và Kinh doanh ( K&K FC) nhằm gây quỹ ủng hộ cho NSƯT Duy Thanh".

Đồng thời, NSND Trần Nhượng cũng bày tỏ mong muốn mọi người chia sẻ với nỗi đau, khó khăn mà diễn viên Duy Thanh đang phải trải qua.

duy-thanh-phunutoday2

 Diễn viên Duy Thanh bị bệnh viện trả về

Trước bệnh tình của mình, diễn viên Duy Thanh cho biết, bệnh viện trả ông về để theo dõi ở nhà đã gần nửa tháng nay, sức khỏe đang kém hơn trước, ông đã sụt hơn 20kg rồi vì không ăn được. Ông cũng cho biết đã xạ trị qua 25 đợt nhưng vẫn chưa thấy tình hình tiến triển, thuốc nào cũng dùng đến, bạch cầu và hồng cầu đều giảm mạnh.

Khi điểm tên những diễn viên "chuyên đóng vai ác" không thể bỏ qua NSƯT Duy Thanh. Ít người biết rằng ông vẫn cố gắng đóng phim dù bị ung thư phổi nhiều năm nay. Thậm chí, bác sĩ còn cho biết nam diễn viên phim "Đất và người" mắc thêm căn bệnh thứ 2 là ung thư thực quản.

Khi biết tin xấu này diễn viên Duy Thanh chia sẻ, đây là trường hợp hiếm gặp và chắn chắn gây khó khăn hơn cho quá trình điều trị. Ông không ăn uống được như bình thường mà phải ăn qua ống thông (xông). Dù vậy, ông vẫn cố gắng giữ tinh thần thoải mái và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn