Diễn viên Duy Thanh bị ung thư phổi phải chuẩn bị xạ trị

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, diễn viên Duy Thanh cùng đóng trong "Đất và người" với nghệ sỹ Hán Văn Tình đang phải chuẩn bị cho đợt phẫu thuật và xạ trị.

Diễn viên Duy Thanh bị bệnh ung thư phổi cách đây vài năm nhưng ông vẫn tham gia đóng phim nên khán giả không nhận thấy được sự thiếu vắng ông trên màn ảnh.

dien-vien-duy-thanh-phunu

Hình ảnh diễn viên Duy Thanh được khán giả nhớ tới.

Thời gian gần đây diễn viên Duy Thanh đã phải nhập viện chuẩn bị cho ca mổ thông dạ dày và xạ trị. Sau rất nhiều năm chống trọi với bệnh tật đây là lần đầu tiên ông chia sẻ kỹ nhất về những lo lắng khi mắc bệnh của mình: “Tôi bắt đầu hóa trị từ năm 2012, chủ yếu là truyền hóa chất theo đường mũi. Nhưng gần đây, cơ thể xuất hiện thêm một hiện tượng mới, nên tôi buộc phải xạ trị. Xạ trị chia làm nhiều đợt, mỗi đợt kéo dài một khoảng thời gian nhất định. Trong thời gian đó, ngày nào cũng phải chạy xạ, mỗi lần kéo dài vài tiếng đồng hồ. Các bác sĩ cũng đã cảnh báo rằng nếu xạ trị sẽ rất mệt. Tôi đã thực hiện hóa trị một thời gian dài nên hiểu rõ cảm giác đó, nhưng còn với xạ trị thì tôi không rõ sẽ mệt đến mức như thế nào”.

dien-vien-duy-thanh-phunu

Hiện nay ông rất gầy và da bị sạm.

Tình trạng sức khỏe chuyển biến không tốt của diễn viên Duy Thanh bắt buộc ông phải phối hợp với các bác sỹ để điều trị bệnh và tạm ngưng đóng phim.

Theo phác đồ điều trị của các bác sĩ, từ tháng 5/2012 tới tháng 1/2014, nghệ sĩ Duy Thanh đã trải qua 19 đợt truyền hóa chất. Ông được nghỉ ngơi một thời gian không truyền thuốc, hóa chất để phục hồi tủy. Tới tháng 5/2014, đi khám định kỳ theo chế độ người mắc ung thư thì Duy Thanh thấy sức khỏe lại có vấn đề và ông tích cực điều trị cho đến nay.

Theo:  khoevadep.com.vn