'Diệt' sạch mụn ẩn chỉ trong một nốt nhạc khi uống loại nước này mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Hỗn hợp dưới đây có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn ẩn, mang lại vẻ tự tin cho phái đẹp.

Có rất nhiều nhân khiến mụn đáng ghét xuất hiện trên khuôn mặt, có thể do cơ địa của da, thói quen ăn uống va sinh hoạt, sử dụng nhiều mỹ phẩm, thức khua. Đặc biệt vào thời tiết mùa hè thì mụn kéo đến càng nhiều gây khó chịu và ảnh hưởng đến nhăn sắc của các bạn gái. Vậy thì phương pháp loại giúp đẩy lui mụn nhanh và an toàn nhất?

lam-dep-phunutoday2

'Diệt' sạch mụn ẩn chỉ trong một nốt nhạc khi uống loại nước này mỗi ngày

Thứ nước được nhắc đến ở đây chính là hỗn hợp nha đam, chanh tươi và rượu trắng. Thành phần của chanh có chứa axit tự nhiên làm các loại mụn cứng đầu đến mấy cũng phải trồi lên, đồng thời giúp da lên tone nhanh chóng. Các dưỡng chất có trong nha đam giúp da căng mịn, giúp se khít lỗ chân lông. Và rượu trắng có khả năng tẩy tế bào chết và giúp làn da tái sinh nhanh hơn.

Cần chuẩn bị những nguyên liệu sau, 0,5 kg nha đam, 7 quả chanh ta và 1 lít rượu trắng 20 độ. Đầu tiên, bạn rửa sạch chanh, nha đam rồi để ráo nước. Chanh thái thành những lát mỏng. Nha đam cắt 2 bên cạnh, bỏ vỏ xanh, rồi cắt thành từng khúc chừng 2-3cm. Đổ rượu vào lọ đã chuẩn bị sẵn, rồi bỏ chanh và nha đam vào trong. Rắc lên đó 1 thìa muối nhỏ và đậy kín nắp để trong 2 tuần.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên da và lỗ chân lông được giãn nở. Lấy 2 - 3 thìa hỗn hợp trên thoa lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào. Sau đó để hỗn hợp lưu lại trên mặt đến khi khô lại. Không cần rửa lại mặt bằng nước vì dưỡng chất không gây nhờn dính và để thẩm thấu vào da tốt hơn.

lam-dep-phunutoday1

Hỗn hợp diệt mụn ẩn

Bạn nên sử dụng hỗn hợp này 2 lần/ngày vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể trị mụn bằng hỗn hợp chanh tươi, sữa tươi không đường và bột yến mạch. Trộn ba nguyên liệu trên với nhau thành hỗn hợp sền sệt vừa đủ để làm mặt nạ. Đắp hỗn hợp mặt nạ lên da trong vòng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước lạnh sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng và làn da mịn màng, sạch mụn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn