Điều bất ngờ gì sẽ xảy ra nếu bạn vứt vài lát cà chua vào trong chậu đất?

( PHUNUTODAY ) - Khỏi lo lắng về ngộ độc thực phẩm, chỉ bằng vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay một chậu cây cà chua sai trĩu quả vừa tô điểm cho ngôi nhà của bạn, vừa có rau củ sạch ngay tại nhà.

Cà chua thuộc loại rau ăn quả, có vị chua và là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin C và A, nhất là lycopeme rất tốt cho cơ thể. Người ta thường trồng cà chua vừa để lấy quả, vừa trị bệnh và còn giúp làm đẹp da. Với cách trổng cà chuatrong bài viết này sẽ giúp bạn có được một vườn cà chua xanh ươm, phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình.

* Chuẩn bị: 

trongcachua-3

1. Chậu/thùng trồng cây

2. Đất trồng cà chua (bạn có thể trộn đất và trấu cùng phân ủ mục cho đất giàu chất dinh dưỡng. Hoặc bạn có thể mua phân xanh hữu cơ tại cửa hàng)

3. Quả cà chua

* Sau đó bạn làm theo những bước sau đây:

Bước 1: Cho đất vào chậu

Bước 2: Thái quả cà chua thành những lát mỏng

Bước 3: Đặt những lát cà chua vào chậu đất

Bước 4: Lấp một lượt đất mỏng lên những lát cà chua

Rải lên trên những lát cà chua một lớp đất mỏng và…chờ đợi nhé!

Tưới đầy đủ nước cho nó.

hat-giong-ca-chua-bi-do-lun-1

Thời gian thích hợp trồng cây cà chua: Có ba thời vụ trồng cà chua phổ biến trong năm là vụ sớm (Gieo vào tháng 7 – 8, trồng tháng 8 – 9, thu hoạch vào cuối tháng 10 – 12), vụ chính (Gieo từ giữa tháng 9 sang cuối tháng 10, trồng tháng 11 để thu hoạch vào tháng 2 – 3), và vụ muộn (gieo tháng 11, trồng tháng 12 và thu hoạch tháng 3 – 4).

* Thu hoạch cây cà chua

ca-chua-bi-lun-do

Cà chua trồng tại nhà thường được thu hoạch lúc chín cây màu đỏ, vì lúc này có lượng chất khô hoà tan, vitamin C và lượng đường nhiều nhất, nhiều hơn với cà chua mua ngoài chợ vì phải hái từ khi chín vàng để sau quá trình vận chuyển đến tay người tiêu dùng sẽ thành chín đỏ.

Cây cà chua có quả đỏ vàng xanh sai trĩu vừa cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, vừa là chậu cây trang trí nhà tuyệt đẹp. Chúc các bạn trồng được chậu cà chua như ý!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link