5 mẹo diệt sạch gián trong nhà cực đơn giản, chẳng cần tốn tiền mua mua thuốc xịt

( PHUNUTODAY ) - Với những bí kíp cực hay dưới đây lũ gián trong nhà bạn sẽ biến mất chỉ sau 1 đêm mà không cần phải tốn tiền mua thuốc xịt.

Nhiều gia đình vẫn sử dụng băng phiến để đuổi gián, diệt gián mà ít để ý đến tác dụng phụ có thể gây hại đến sức khỏe của gia đình bạn.

Dùng hành tây đuổi gián

Cắt vài lát hành tây cho vào cái đĩa nhỏ để dưới chân tủ quần áo. Hoặc cho vài lát hành tây vào cái túi vải thưa, buộc ngay ở của tủ quần áo của bạn. Khi ngửi thấy mùi cay ngai ngái của hành tây lũ gián sẽ chạy đi hết.

Đây là một cách khá đơn giản và hiệu quả. Lấy một ít lá nguyệt quế đem vò nát rồi hòa vào nước, lấy nước này đem lau tủ bếp đảm bảo gián sẽ biến mất không còn một dấu vết.

1 bai tap mo bung

Dưa chuột

Đặt đầu quả dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám đến gần. Nếu như sau mấy ngày mùi của dưa chuột không còn như ban đầu thì bổ dưa chuột theo chiều dọc và tiếp tục sử dụng.

Tía tô

Để xua đuổi gián còn có hỗn hợp đường và tía tô. Xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Sau 3-14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn. Đây là bí quyết diệt gián thường dùng nhất của người Mỹ.

0 da dep

Đuổi gián bằng phèn chua

Mùi phèn chua cũng rất kỵ với lũ gián nên khi ngửi thấy mùi phèn chua chúng cũng sẽ chạy xa khỏi tủ đồ. Do đó, bạn có thể cho 1 túi phèn chua vào tủ hay treo trước tủ để đuổi gián.

Vỏ cam, vỏ chanh

Phơi vỏ cam và vỏ chanh cho khô, để ở tủ bếp, hoặc đốt vỏ cam chanh khô. Ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link