Điều hòa bật 29 độ tưởng tiết kiệm hóa ra sai bét: Đây mới là nhiệt độ phù hợp ngốn ít điện năng nhất

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nắng nóng, điều hòa là vật dụng quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhiều người thắc mắc không biết điều hòa chỉnh bao nhiêu độ thì mát mà tiết kiệm nhất.

Ngày hề nắng nóng, việc sử dụng điều hòa không chỉ giúp mang lại cảm giác dễ chịu mà còn giúp chúng ta khỏe mạnh, thư thái, dễ ngủ. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa không đúng cách có thể làm hại sức khỏe và tốn điện năng.

Theo một số khuyến nghị, nhiệt độ điều hòa không khí từ 26 độ C trở lên là mức giúp tiết kiệm năng lượng. Sau đó cứ tăng lên mỗi độ có thể giảm tải điện từ 7-10%.

Vì vậy, một số người sẽ để điều hòa 29 độ C vào ban đêm cho tiết kiệm điện.

Tuy nhiên, việc này không hoàn toàn đúng.

Mỗi người có khả năng cảm nhận nhiệt độ khác nhau. Có người cảm thấy 29 độ C là nóng cũng có người thấy như vậy là lạnh. Vì thế, bạn không nhất thiết phải để điều hòa ở mức 29 độ C mà nên điều chỉnh cho phù hợp với cảm nhận của bản thân, chỉ cần trên 26 độ C là được.

4

Lưu ý, không nên để nhiệt độ dưới 20 độ C. Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa bên trong và bên ngoài phòng sẽ gây hại cho sức khỏe. Các chuyên gia y tế khuyến cáo nhiệt độ cài đặt thích hợp với sức khỏe của chúng ta là 25-28 độ C.

Tuy nhiên, đối với trong phòng có trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, các bạn nên cài nhiệt độ từ 28 đến 30 độ C. Vì để lạnh sâu sẽ khiến các bé dễ ho, viêm họng.

Một số mẹo khác cần chú ý

Ngoài ra, có một số mẹo nhỏ khác mà bạn nên lưu ý:

- Bạn nên sắp xếp vị trí điều hòa sao để luồng khí lạnh không thổi trực tiếp vào người, đặc biệt là trẻ em để tránh gặp các vấn đề về sức khỏe như viêm phổi, ho,....

6

- Nên sử dụng quạt thông gió khi bật điều hòa và không được để phòng quá ẩm.

- Không nên sử dụng điều hòa liên tục trong thời gian dài.

7

- Không nên dùng điều hòa khi bạn đang sốt hoặc chảy mồ hôi. Điều này sẽ gây nhiễm lạnh và có thể làm bệnh trở nên nặng hơn.

9

- Luôn quét dọn phòng và vệ sinh điều hòa sạch sẽ để giảm vi khuẩn, nấm mốc, và bụi bẩn trong phòng.

Theo:  xevathethao.vn copy link