Một gia đình có giàu có, hưng thịnh hay không chỉ cần nhìn vào 3 người này là biết

( PHUNUTODAY ) - Phúc khí, sự hưng thịnh của một gia đình chịu chi phối của nhiều yếu tố. Trong đó, có 3 người ảnh hưởng rất rõ rệt, bạn có biết đó là những ai không?

Tổ tiên

Người xưa có câu nói rằng "Không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời". 3 đời ở đây chính là từ tổ tiên đến đời cháu còn không giàu ba đời chính là nếu người già không ăn học đàng hoàng, gia phong bất chính, không chú trọng tu dưỡng đạo đức thì con cháu đời sau sẽ không có tương lai tốt đẹp và rất dễ nảy sinh ra những tranh chấp trong gia đình, họ hàng nên chỉ giàu có 3 đời.

Chính vì thế, một gia đình muốn thoát khỏi cảnh nghèo đói, khó khăn thì cần bắt đầu từ tổ tiên. Phải tu dưỡng đạo đức, phấn đấu chăm chỉ thì có thể con cháu ngàn đời sau mới noi theo được.

2

Người già ở trong quá khứ phải sống lương thiện, cần hành thiện tích đức cho con cháu sau này. Làm việc tốt thì sau này mới có được phúc báo. Một khi tổ tiên có cơ ngơi khởi nghiệp vững chắc thông qua việc nỗ lực phấn đấu thì chuyện làm việc thiện giúp đời thì con cháu đời sau mới được hưởng phúc. Dần dần thì vận khí của gia đình cũng sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt.

Người vợ

Người xưa có nói rằng "Một người vợ tồi, 3 đời con hư. Một người vợ tốt, lúa thóc đầy nhà, một người vợ tốt chồng ít gặp họa, con cái siêng năng". Qua những lời dạy này có thể thấy được tầm quan trọng của một người phụ nữ trong gia đình.

Người vợ chính là phong thủy trong gia đình đồng thời cũng là người giữ lửa và hâm nóng tình cảm giữa các mối quan hệ trong nhà, là hậu phương vững chắc và là trợ thủ đắc lực cho sự nghiệp của chồng. Người vợ đồng thời cũng là người đóng vai trò quan trọng trong việc dạy dỗ con cái nên người.

Một khi đàn ông cưới được một người vợ tốt thì bầu không khí gia đình lúc nào cũng hòa thuận. Đàn ông cưới được vợ hiếu thảo thì an tâm lo cho sự nghiệp. Cũng nhờ đó mà tự nhiên phúc khí thịnh vượng, hạnh phúc viên mãn và tròn đầy.

3

Con cái

Có thể thấy, con cái chính là hy vọng, là tương lai của gia đình. Chính vì thế mà vai trò của con trẻ trong gia đình cũng hết sức quan trọng, hưng vượng gia tộc. Trong giáo dục con trẻ, việc chiều chuộng cũng như nuông chiều con cái một cách mù quáng cũng sẽ khiến cho chúng nảy sinh ra những thói hư tật xấu, khiến cho gia phong bất chính, gia đình bại vong. Sự chăm sóc, giáo dục con cái một cách tốt nhất không phải chỉ biết nuông chiều chúng mà chính là sự uy nghiêm và trí tuệ. Giữa cha mẹ và con cái có mối quan hệ tốt, con cái mới có thể lớn lên khỏe mạnh và gia đình hòa thuận, bền lâu.

Những gia đình nào mù quáng nuông chiều con trẻ từ nhỏ thì chính là đang hại chúng. Con cái chính là tương lai của gia đình mà giáo dục của gia đình là từ cuộc sống, liên quan đến sự thăng trầm ở trong tương lai. Nếu như một gia đình muốn duy trì sự thịnh vượng và tài lộc thì nó thực sự liên quan đến mọi thành viên trong gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link