Điều hòa để 20 độ vẫn không mát, đừng vội gọi thợ làm theo cách này mát lạnh tức thì, không tốn tiền oan

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể tự mình khắc phục được những sự cố khi điều hòa không thổi hơi mát.

Việc máy lạnh đột nhiên không mát dù bạn đã để nhiệt độ thấp nhất cũng là một trong những vấn đề thường xuyên xuất hiện ở nhiều gia đình. Những lúc vậy, bạn thường vội vàng gọi thợ sửa chữa và dễ mất tiền một cách oan uổng. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào, cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ bên dưới.

Đặt sai chế độ điều hòa

Rất nhiều người phạm phải sai lầm này bởi sau khi bật điều hòa, bạn vô tình bấm nhầm sang chế độ quạt hoặc thậm chí là chế độ sưởi, vì vậy sẽ không tạo ra hơi lạnh cho căn phòng mà không hề hay biết. Chính vì vậy, khi điều hoa không còn lạnh bạn lập tức nghĩ rằng chúng bị hỏng và gọi thợ sửa chữa.

Để nhận biết điều này, bạn có thể nhìn vô màn hình điều khiển, nó sẽ hiển thị hình giọt nước – chế độ quạt, hình mặt trời – chế độ sưởi,...

Điều hòa không được vệ sinh bụi bẩn bám chặt

Điều hòa cũng như con người chúng cần phải được vệ sinh tắm mát theo chu kỳ. Nếu như điều hòa nếu lâu ngày không được vệ sinh sẽ khiến bụi bẩn tích tụ, điều đó cũng vô tình làm ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của máy lạnh.

dieu hoa

Nguồn điện trong nhà không ổn định

Lượng điện tiêu thụ bị quá tải hoặc quá yếu, đặc biệt vào mùa hè sẽ khiến cho máy lạnh không thể làm mát được. Việc nguồn điện không ổn định sẽ khiến cho lốc máy bị nóng lên, khả năng làm lạnh yếu dần đi, thậm chí dừng hoạt động.

Cách khắc phục điều hoà không mát

Hãy chỉnh chế độ đúng: Để phòng được mát lạnh, bạn hãy quan sát thật lỹ sau khi bật máy lạnh. Đảm bảo hình xuất hiện trên remote điều khiển đã được chuyển sang chế độ làm lạnh thể hiện hình bông tuyết.

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên: Thường xuyên vệ sinh máy lạnh định kỳ 2 lần/năm để đảm bảo máy lạnh được sạch sẽ, thông thoáng. Đồng thời, để đảm bảo tuổi thọ của điều hòa bạn cũng nên gắn thêm thiết bị ổn áp để đảm bảo nguồn điện cung cấp cho gia đình được ổn định, từ đó giúp điều hòa được đủ lượng điện để sử dụng.

lap-dat-dieu-hoa-1

Đặt nhiệt độ phù hợp: Bạn nên để nhiệt độ máy lạnh từ 25-27 độ C để máy có thể hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ của máy, hạn chế được các sự cố ngoài ý muốn xảy ra. Ngoài ra, bạn không nên để điều hòa ở chế độ quá thấp trong thời gian dài.

Sau khi bạn thử cách biện pháp trên mà không thấy điều hòa nhà mình mát trở lại, lúc này bạn hãy gọi thợ để được khắc phục kịp thời nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link