Điều khiển điều hòa có 1 nút ẩn: Bật lên giúp giảm 1/2 tiền điện hàng tháng, ai không biết quá phí

09:08, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn dùng điều hòa thả ga nhưng chẳng lo tốn tiền điện hàng tháng.

Tránh bật điều hoa liên tục

Theo các chuyên gia thì việc bạn bật điều hòa liên tục thì sẽ khiến cho điều hòa tốn kém nên nhiều người thường bật tắt liên tục. Nóng thì bật khi mát được một chút thì lại tắt ngay nhưng việc này không tiết kiệm điện mà gây tốn điện và hại máy hơn. Chính vì vậy, để bảo vệ tuổi thọ của máy và không gây tốn tiền điện và vừa không những lãng phí thêm tiền điện mà còn làm cho điều hòa nhanh hỏng. Vì mỗi khi khởi động lại, máy cần tiêu tốn rất nhiều điện năng để làm lạnh lại từ đầu và nhanh hỏng hơn.

Không nên sử dụng điều hòa 24 giờ

Thói quen của nhiều người là bật điều hòa 24/24, kể cả vào những nắng nóng vì khi ở trong môi trường điều hòa lâu sẽ khiến cơ thể dễ mất nước, khô da, khô tuyến hô hấp… Bên cạnh đó, việc bật máy lạnh cả ngày sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng lên đáng kể, chi tiết máy bên trong cũng bị hao mòn, làm giảm tuổi thọ sản phẩm. Ngoài ra, việc sử dụng điều hòa liên tục hại sức khỏe bởi vậy bạn nên tránh ảnh hưởng tới tuổi thọ của điều hòa

cach-su-dung-dieu-hoa-sai-lam-mo-nhiet-do-qua-thap

Hẹn giờ tắt điều hòa khi sử dụng ban đêm

Khi bạn bật điều hòa vào ban đêm hoặc trong khi ngủ, nhiệt độ cơ thể con người sẽ hạ xuống thấp. Nên để tránh bị cảm lạnh và có giấc ngủ trọn vẹn thì bạn hãy sử dụng tính năng hẹn giờ bật/ tắt máy trên điều hòa và cài đặt thời gian sao cho hợp lý. Bên cạnh đó, việc sử dụng tính năng này còn là cách dùng điều hòa tiết kiệm điện một cách hiệu quả.

Theo các chuyên gia, việc bạn đặt chế độ hẹn giờ chế độ Sleep – chế độ ngủ, tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong đêm, đảm bảo người dùng có giấc ngủ ngon, thoải mái nhất.

nen-su-dung-dieu-hoa-nhu-the-nao-de-khong-anh-huong-den-suc-khoe-h1

Nên đặt nhiệt độ điều hòa hợp lý

Nhiều người hay mắc phải sai lầm điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp nhất để làm lạnh nhanh chóng. Nhưng điều này sẽ làm cho máy chạy hết công suất ngay lập tức khiến máy nhanh hỏng, hao tốn điện năng. Bạn nên mở nhiệt độ cao rồi sau đó mới hạ thấp xuống từ từ.

Nhiệt độ trong nhà tốt nhất nên duy trì ở mức 24 đến 28 độ C, đây là nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định, không chênh lệch nhiều so với nhiệt độ ngoài trời. Lưu ý rằng, nhiệt độ càng thấp thì sẽ càng tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min