Người xưa dặn 3 cây trước nhà tiêu tốn tài lộc khiến gia chủ sa sút. 3 cây đó là gì?

17:18, Thứ năm 04/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời răn dạy của người xưa thì trước nhà nếu có 3 thứ cây này sẽ tổn hại phong thủy gia chủ cần chú ý.

Trong phong thủy, cây xanh có ý nghĩa quan trọng giúp thu hút tài lộc may mắn. Tuy nhiên theo lời dạy của người xưa thì không phải cây xanh nào đứng trước nhà cũng mang lại tốt lành.

Những cây lớn so với ngôi nhà

Trong trang trí nhà cửa phải đảm bảo hài hòa cân đối. Cây xanh là tốt nhưng không có nghĩa cây càng to, càng xanh tốt càng tốt. Cây quá to, quá tốt, quá rậm rạp thì sẽ lấn át vai trò của ngôi nhà, sẽ không bổ trợ mà lại thành phá hoại ngôi nhà.

Cây quá lớn sẽ hút dương khí của gia chủ khiến gia chủ ốm đau bệnh tật. Cây quá lớn trước nhà làm mất cân đối làm giảm thẩm mỹ ngôi nhà. Cây quá lớn trước nhà cũng làm mất đi sự hài hòa phong thủy. Điều đó khiến cho gia chủ bị hút dương khí và nhà thì tăng âm khí, sinh ra ốm đau bệnh tật. 

Cây quá to lớn lấn át ngôi nhà

Cây quá to lớn lấn át ngôi nhà

Do đó khi trồng cây trước nhà cần chú ý cắt tỉa cho phù hợp để chúng là cây trang trí cho ngôi nhà chứ không phải là tranh giành địa bàn với ngôi nhà. Cây lớn trước nhà nếu bao trùm lên ngôi nhà sẽ che ánh sáng giảm luồng khí lưu thông và còn là nơi chứa rắn rết, muỗi dĩn gây hại phong thủy của ngôi nhà. Cây lớn cũng gây cản khí, cản gió và chặn khí tốt vào nhà nên gia đình mất cơ hội. 

Cây cảnh đã chết 

Cây cảnh đã chết thì nên chặt bỏ ngay. Tránh tuyệt đối không mang cây chết khô về trang trí trước nhà. Khi cây chết rõ ràng biểu thị cho sự suy tàn đi xuống. Hơn nữa nhìn cây khô cây chết sẽ không tốt cho tâm trạng con người vì sẽ tạo ra những liên tưởng xấu.

Trước nhà có cây khô cây chết báo hiệu ngôi nhà như nấm mộ. Cây khô cây chết như chỉ điểm cho thấy phong thủy nơi đó không thuận lợi, đến cây còn chết. Bởi thế bạn hãy xem lại đất, nước, gió, khí nơi đang sống, nếu chúng thường xuyên khiến cây chết thì con người không nên ở đó hoặc phải sửa lại nhà, xem lại nguồn nước, nếu không sức khỏe gia đình sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng, tinh thần sa sút, làm ăn khó thuận lợi.

Cây cảnh đã chết mà treo trang trí đồ giả lên trông có thể đẹp mắt nhưng thực sự không có lợi cho sự sống.

Cây chết báo hiệu sự suy tàn của gia đình

Cây chết báo hiệu sự suy tàn của gia đình

Cây không ra hoa đậu quả

Cây trồng phải có hoa có quả theo sinh lý thông thường mới tốt lành. Còn nếu trồng hoa hoa không nở toàn tốt là, nếu trồng cây cây không đậu quả thì đó là điềm báo xui rủi. Do đó khi trồng cây cần chú ý học hỏi về chăm sóc chúng. Nếu bạn đã chăm sóc cẩn trọng đúng theo loại cây mà vẫn không có kết quả thì chứng tỏ đất, khí nước không thuận lợi.

Do đó hãy đổi lại loại cây khác phù hợp với đặc điểm địa lý môi trường nơi bạn sống hoặc cần nhờ chuyên gia khắc phục chăm sóc đúng. Hãy thử thay đổi cách chăm sóc và xử lý để cây ra hoa bằng một số kỹ thuật dành cho cây trồng như xem lại nước,xới gốc, tỉa cành, khoanh cành, xiết nước... để cây ra hoa ra quả...

Cây xanh trước nhà không chỉ trang trí mang lại màu xanh, tạo bóng mát mà còn là vật phong thủy rất quan trọng. Sự sống của cây xanh và con người có mối liên hệ với nhau, tương trợ cho nhau. Do đó nhìn cây phát triển tốt thì chứng tỏ yếu tố môi trường tốt. Cây không phát triển tốt chứng tỏ môi trường không thuận lợi. Cây còn không phát triển tốt thì con người cũng khó có thể phát triển tốt được.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên