Điều kỳ diệu: Một bé trai chào đời khỏe mạnh trên máy bay

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai kháu khỉnh đã được đội ngũ phi hành đoàn hỗ trợ chào đời thành công trên chuyến bay.

CNN đưa tin, hôm qua 8/9, trên chuyến bay từ Tripoli, thủ đô Libya tới Niamey, thủ đô Cộng hòa Niger ở Tây Phi của Hãng hàng không Buraq Air, một phụ nữ mang thai có biểu hiện trở dạ.

Video: Em bé được phi hành đoàn đỡ đẻ trên máy bay Libya

Phi hành đoàn trên chuyến bay đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp cho người mẹ, giúp người mẹ sinh nở thành công. Bé trai chào đời khỏe mạnh và sức khỏe của cả 2 mẹ con đều ổn định.

Để cảm ơn phi hành đoàn, gia đình đặt tên con là Abdul Baset, theo tên cơ trưởng chuyến bay.

sinh-con-tren-may-bay-1-phunutoday.vn

 Tiếp viên trên chuyến bay vui mừng bế bé trai vừa chào trời trên tay.

Amir Abu Sin, một nhân viên của Hãng hàng không Buraq Air cho biết hãng đã đăng thông báo lên Facebook về ca sinh đặc biệt này và em bé Abdul Baset được tặng bay miễn phí trọn đời trên các chuyến bay của hãng.

Cách đây khoảng 6 tháng, tại Việt Nam cũng diễn ra một sự việc tương tự.

Vào 14 giờ 55 phút ngày 4/3/2016, khi đang trên hành trình bay từ TPHCM đi Đà Nẵng, nữ hành khách Nguyễn Thị Ngọc Nga (sinh năm 1990) đã chuyển dạ và hạ sinh một bé trai ngay trên máy bay, khi máy bay đang ở độ cao 10.000 mét. Bé trai sinh ra khỏe mạnh, nặng 2,7kg. Sau khi máy bay hạ cánh, hai mẹ con chị được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng để tiếp tục được chăm sóc.

sinh-con-tren-may-bay-3-phunutoday.vn

 Vợ chồng chị Nga hạnh phúc bên con

Sáng 5/3, chúng tôi gặp chị Nga cùng chồng con chị tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, chị Nga cho biết, chị quê ở Quảng Nam, còn chồng chị quê An Giang, hai vợ chồng đang làm công nhân ở TPHCM.

Vào lúc 14h55 ngày 4/3, chị cùng chồng và con gái đi chuyến bay TPHCM – Đà Nẵng để về quê sinh con thứ 2, dự sinh vào ngày 26/3.

Lúc máy bay cất cánh được khoảng 15 phút thì chị bị vỡ nước ối. Chị Nga nghĩ chắc cũng phải đến lúc máy bay hạ cánh mới sinh. Một lúc sau, chị Nga thấy đau dữ dội. Trước tình hình đó, các tiếp viên đã kêu gọi sự hỗ trợ của các hành khách trên máy bay. Rất may có một nữ bác sĩ người nước ngoài đã đến hỗ trợ, giúp chị Nga sinh em bé an toàn.

“Lúc đầu em rất sợ. Sinh trên máy bay không biết có được không, chuyện gì sẽ xảy ra đây. May mà trên chuyến bay có bác sĩ. Khi nhìn thấy con lọt lòng và cất tiếng khóc chào đời, em mừng vô cùng”, chị Nga hạnh phúc nhớ lại.

Cũng theo chị Nga, niềm hạnh phúc của vợ chồng chị đã lan khắp máy bay, là niềm vui chung của phi hành đoàn và các hành khách cùng chuyến bay. Họ vây quanh mẹ con chị, vỗ tay chúc mừng mẹ tròn con vuông. Chị sinh con được khoảng 15 phút thì máy bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Anh Dương Văn Bảo Phúc (chồng chị Nga) vẫn chưa quên được khoảnh khắc đó, ban đầu là lo sợ và sau đó là vỡ òa niềm hạnh phúc.

Anh kể, thấy vợ chuyển dạ, anh rất lo, sợ nguy hiểm đến tính mạng của cả hai mẹ con nếu sinh trên máy bay. Chỉ đến khi nhìn thấy con trai lọt lòng mẹ và cất tiếng khóc chào đời, cả hai mẹ con đều an toàn, anh mới hết lo.

“Tôi chỉ biết người đã đỡ đẻ cho vợ tôi là một nữ bác sĩ người nước ngoài. Vì không biết nói tiếng nước ngoài và cũng lo cho vợ con nên tôi không hỏi thêm được thông tin gì về người bác sĩ ấy. Nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ gặp vị bác sĩ ấy để cảm ơn lần nữa”, anh Phúc nói.

Ngồi ngắm đứa cháu trai đang ngủ, bà Trần Thị Phúc (trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) - mẹ của chị Nga nhớ lại, lúc chị Nga vỡ ối, chồng chị đã gọi điện về báo tin cho bà. Nghe vậy, bà Phúc rất lo bởi chuyện sinh nở vốn đã nguy hiểm, giờ lại trở dạ khi đang trên trời.

“Từ lúc nhận tin tôi nhấp nhổm không yên. Cũng thường xuyên gọi điện cho chúng để hỏi thăm tình hình nhưng gọi không được. Đến khi vào Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng rồi chúng mới gọi điện về báo tin”, bà Phúc kể.

Chị Nga cho biết, hiện sức khỏe của hai mẹ con tốt. Nếu không có gì thay đổi, sau 3 ngày mẹ con chị sẽ được xuất viện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn