Nam bác sĩ chụp ảnh tự sướng khi sản phụ sinh con gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nam bác sĩ đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của dư luận khi chụp ảnh tự sướng trong phòng sinh khi sản phụ đang khỏa thân rồi đăng lên mạng.

Vụ việc xảy ra tại bệnh viện địa phương Florest, Đông Bắc Moldova. Theo đó, nam bác sĩ phụ sản Sergiu Sochircha, cựu giám đốc bệnh viện địa phương Florest đã đăng hai hình ảnh lên một trang mạng xã hội. Bức ảnh thứ nhất ông chụp cùng ekip làm việc và sản phụ đang nằm khỏa thân phía sau mình. Bức ảnh thứ hai ông chụp bé sơ sinh với dòng chia sẻ tâm trạng: “Mẹ tròn con vuông! Cám ơn tất cả bác sĩ thực hiện ca trực đêm nay. Đứa trẻ này sẽ là niềm hi vọng của tương lai".

Nam bác sĩ chụp ảnh tự sướng khi sản phụ sinh con gây phẫn nộ.

Bức ảnh tự sướng được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng lan truyền khắp các diễn đàn khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Cho rằng đây là hành vi hết sức thiếu chuyên nghiệp cần phải xử phạt nghiêm chỉnh để làm bài học cho các bác sĩ, y tá khác, bà Ruxanda Glavan, bộ trưởng Bộ y tế Moldova đã ra quyết định đình chỉ công tác vị bác sĩ này.

“Liên quan tới hành vi thái quá và vô trách nhiệm của bác sĩ Sergiu Sochirca thuộc bệnh viện Floresti, người đã chụp hình và đăng tải trên trang mạng xã hội. Tôi yêu cầu tới ban quản lý bệnh viện quận Floresti nghiêm khắc xử phạt bác sĩ Sergiu. Hành động của bác sĩ Sergiu Sochirca vi phạm quyền bảo vệ bí mật và đời tư của bệnh nhân, vi phạm chuẩn mực đạo đức y tế và quy định nghiệp vụ y tế”, bà Ruxanda Glavan nói.

Trước đó, một nữ y tá 25 tuổi người Nga cũng đã bị đình chỉ công tác khi "hồn nhiên" chụp ảnh "tự sướng" bên cạnh bệnh nhân sắp chết.

Bé trai chào đời ở độ cao 10000m trên chuyến bay TP.HCM - Đà Nẵng
Bé trai chào đời ở độ cao 10000m trên chuyến bay TP.HCM - Đà Nẵng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một nữ hành khách đã sinh hạ con trai an toàn khi đang thực hiện chuyến bay từ TP HCM đi Đà Nẵng ở độ cao 10.000m.
Xót xa người đàn ông bị “ăn” mòn khuôn mặt ở Cà Mau
Xót xa người đàn ông bị “ăn” mòn khuôn mặt ở Cà Mau
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều năm chữa trị nhưng căn bệnh quái ác vẫn “ăn” dần, “ăn” mòn khuôn mặt khiến người đàn ông phải sống trong đau đớn tột cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn