Dân gian có câu: "Đàn bà nhìn chân, đàn ông xem tay", nhìn kỹ là biết ai giàu ai nghèo

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng để ý đến tay, chân của người khác là cách để phân biệt giàu nghèo, dự đoán số phận của một người.

 Trong Phong Thủy, số phận của con người liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau. Khi xem xét vận mệnh của một người, cần xem giờ sinh, nơi sinh và gia cảnh của họ. Sau khi kết hợp 3 nhân tố này, cần tiếp tục quan sát từ các góc độ khác để phân biệt xem vận mệnh của một người có tích cực hay tiêu cực.

Đàn bà nhìn chân

Trong quan điểm của người xưa, bàn chân của người phụ nữ có thể tiết lộ nhiều thông tin về tính cách và sức khỏe của họ. Nhưng để quan sát điều này, cần xem xét từ nhiều góc độ khác nhau, chẳng hạn như đặc điểm hình thái bàn chân và dáng đi.

co-nhan-noi-dan-ong-nhin-tay-dan

Nếu một người phụ nữ đi rất nhanh và sải chân lớn, có thể cho thấy tính cách táo bạo và sự tự tin. Trong khi một người phụ nữ đi chậm và cẩn thận khi nhìn xung quanh có thể biểu thị tính cách thận trọng.

Cổ nhân xưa cũng tin rằng bàn chân có liên quan đến tình trạng thể chất và sức khỏe. Theo quan điểm y học cổ truyền Trung Quốc, bàn chân chứa nhiều huyệt đạo liên quan đến các cơ quan trong cơ thể, vì vậy xoa bóp và chăm sóc bàn chân có thể cho thấy sức khỏe của người đó.

Tuy nhiên, nhìn từ góc độ hiện đại, nhận định này không hoàn toàn chính xác. Một hành vi nhất định của một người không thể đại diện cho một tính cách cụ thể.

Người xưa cũng tin rằng phụ nữ có đôi chân nhỏ thì càng đẹp và quyền quý. Điều này dẫn đến xu hướng bó chân để có kích cỡ chân như mong muốn. Tuy nhiên, việc bó chân làm hạn chế việc di chuyển và phụ thuộc vào bảo mẫu và người giúp việc.

Đàn ông thời đó thích phụ nữ có bàn chân nhỏ và coi đó là dấu hiệu quyền quý. Nhưng những cô gái đến từ gia đình nghèo không thể bó chân do phải làm việc để kiếm sống. Điều này khiến họ giữ bàn chân nguyên bản, trông to và thô.

Đàn ông xem tay

Vào thời cổ đại, khi một người phụ nữ chọn bạn đời, cô ấy thường quan sát bàn tay của người đàn ông. Cổ nhân tin rằng cánh tay nam nhân phải to lớn và khỏe mạnh để có thể đảm bảo nuôi sống gia đình trong những công việc nặng nhọc. Nếu bàn tay của người đàn ông nhỏ và ngắn, đó có thể thể hiện họ không có khả năng lao động mạnh mẽ và không phù hợp để kết hôn.

dac-diem-phu-quy-2-1631896552209

Vì vậy, không có lý do gì mà đàn ông lại không quan trọng việc quan sát tay của mình. Từ cách mà đôi tay linh hoạt và khả năng thực hành của họ, chúng ta có thể nhận thấy một khía cạnh nào đó về tính cách của người đàn ông.

Thứ hai, chúng ta cũng có thể nhận biết tính cách của người đàn ông thông qua một số cử chỉ trên tay. Ví dụ, những người đàn ông thường có cử chỉ tay phóng đại khi giao tiếp thường là những người hướng ngoại và dễ gần. Trong khi đó, những người có cử chỉ tay chậm chạp thể hiện tính cách thận trọng và ít thoải mái hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link