Điều trị nám dài lâu mà vẫn thất bại, có thể bạn đã mắc 4 sai lầm sau

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã trị nám rất nhiều lần nhưng vẫn thất bại thì hãy xem có mắc phải sai lầm dưới đây không nhé.

Không hiểu nguyên nhân gây nám

Nám da, sạm da được hình thành do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, do sự thay đổi về nội tiết. Riêng về nội tiết có thể là khi người phụ nữ mang thai, uống thuốc tránh thai, dùng thuốc kháng sinh lâu ngày do lạm dụng mỹ phẩm, hoặc do quá trình lão hóa da và stress, mất ngủ kéo dà, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... Trước khi điều trị, bạn phải tìm hiểu về nguyên nhân gây nám cho làn da của mình. Như vậy sẽ giúp chị em tìm ra phương pháp chăm sóc da bị nám đúng cách.

namda2

Sai lầm khi nóng vội thiếu kiên trì trong trị nám

Tâm lý nóng vội, thiếu kiên trì cho dù là ở giai đoạn nào của chăm sóc da cũng đều là sai lầm. Đây cũng  là một sai lầm nghiêm trọng khiến nhiều chị em không thể điều trị tận gốc nám da, tàn nhang. Mỗi người có một làn da, thể chất khác nhau nên cần một quá trình kiên trì và đòi hỏi một thời gian nhất định. Khi thấy các đốm da xỉn màu xuất hiện, các chị em cần đến khám bác sĩ chuyên khoa để khám và xác định nguyên nhân gây nám da và tìm phương pháp hiệu quả nhất.

Không hình thành thói quen chăm sóc - dưỡng da

Đều trị nám không có nghĩa là không để ý đến việc chăm sóc và bảo vệ làn da. Bạn nên hình thành thói quen cơ bản để chăm sóc làn da bị nám, hạn chế các tác động xấu đến làn da như bôi kem chống nắng thường xuyên ngay cả khi không ra ngoài nắng để giảm những ảnh hưởng bất lợi cho làn da. 

namda1

Sai phương pháp trị nám

Phương pháp trị nám bằng công nghệ cao đang là xu hướng của hầu hết các chị em phụ nữ nhưng tùy thuộc vào mức độ tình trạng nám da bạn đang mắc phải có những phương pháp trị nám khác nhau. Sau quá trình điều trị bạn cần phải chăm sóc da thật cẩn thận, kỹ lưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link