Đình chỉ bác sỹ đồ tể Trung Quốc ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Sau khi kiểm tra Phòng khám đa khoa Khương Trung phát hiện một người mang quốc tịch Trung Quốc đang khám, kê đơn, chẩn bệnh nhưng không có giấy phép, Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ hoạt động bác sỹ này.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, chiều qua (17/7), cơ quan này đã thực hiện kiểm tra đột xuất Phòng khám đa khoa Khương Trung (số 59 Khương Trung, quận Thanh Xuân, HN) phát hiện một người mang quốc tịch Trung Quốc đang khám, kê đơn, chẩn bệnh nhưng không có giấy chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.
[links()]
Khi kiểm tra, người Trung Quốc này cũng không được Sở Y tế cấp phép tham gia khám chữa bệnh tại phòng khám.

Đặc biệt, tại phòng điều trị II có bàn tiểu phẫu, có thuốc của Trung Quốc nhưng không có hóa đơn nhập, không có nguồn gốc xuất xứ…

Phong-kham-da-khoa-Khuong-Trung-Phunutoday.vn
Phòng khám đa khoa Khương Trung, số 59 Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo giấy phép đăng ký hoạt động của Phòng khám đa khoa Khương Trung, phòng khám chỉ có 6 bác sỹ và 10 y tá, tất cả đều là người Việt Nam.

Tính đến thời điểm kiểm tra, chưa có bác sỹ người Trung Quốc nào được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh, cũng như làm việc ở vị trí “người giúp việc” hoặc tham gia bất kỳ công việc chuyên môn nào ở phòng khám Khương Trung.

Sở Y tế đã lập biên bản đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của người mang quốc tịch Trung Quốc này, đồng thời yêu cầu chủ Phòng khám đa khoa Khương Trung phải giải trình với Sở Y tế Hà Nội vào ngày 25/7 tới.

Trước đó, khi nhận được nhiều phản ánh của độc giả về Phòng khám đa khoa Khương Trung có bác sỹ Trung Quốc hoạt động, chẩn đoán bệnh sai, khám chữa bệnh với giá “cắt cổ”… phóng viên báo Phunutoday.vn đã trực tiếp thâm nhập phòng khám này để tìm hiểu về hoạt động khám, chữa bệnh của Phòng khám đa khoa Khương Trung.

Mời độc giả đón đọc loạt bài viết thâm nhập thực tế Phòng khám đa khoa Khương Trung và các phòng khám khác trên địa bàn Hà Nội có bác sỹ Trung Quốc hoạt động, sẽ khởi đăng trên Phunutoday.vn từ ngày 19/7/2012.
 

  • Lê Việt
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn