Định làm gái đảm luộc trứng thảo dược cúng rằm, thiếu nữ hết hồn vì nồi trứng cháy đen như thảm họa hạt nhân

( PHUNUTODAY ) - Được mẹ giao nhiệm vụ luộc trứng cúng rằm, thêm ít lá để nhuộm màu cho hấp dẫn. Nhưng đến khi mở vung ra là một mùi bốc lên như thuốc súng, kèm theo 7 quả trứng cháy đen sì.

Đã lâu lắm rồi không còn bắt gặp cảnh tượng một cô gái trẻ nào đó ngồi ngẩn ngơ bên chiếc nồi cháy thủng, con gà lột trụi cả lông da, hay là chảo cá khét lẹt. Dường như chị em bây giờ đã quán triệt tinh thần "tốt khoe vụng che", không hồn nhiên "gây bão" như trước với những món ăn thảm họa từng khiến cánh mày râu hoảng hốt một thời.

Tuy nhiên, không khoe không có nghĩa là... toàn thể chị em đã hết đoảng. Mà khủng khiếp hơn, cái sự đoảng ấy đã được nâng lên một tầm cao mới, với món trứng luộc vừa cháy đen vừa được "nhuộm hồng" trông vô cùng khó tả.

luoc-trung-1

Nồi trứng như thảm họa hạt nhân đang gây bão mạng

Đó là tác phẩm "xuất chúng để đời" của một cô gái giấu tên chưa kịp về nhà chồng. Sau khi được mẹ giao nhiệm vụ luộc trứng cúng rằm, thêm ít lá để nhuộm màu cho hấp dẫn, chẳng biết cô ấy đãng trí thế nào mà 7 quả trứng nổ tanh bành trong nồi mới cuống cuồng chạy xuống bếp! Kết quả mở vung ra là một mùi bốc lên như thuốc súng, kèm theo tác phẩm đen sì như trên.

luoc-trung-10

 Một số bình luận an ủi thiếu nữ đuểnh đoảng này

Lâu lắm mới gặp được "thảm họa nấu ăn" nên cư dân mạng có vẻ như rất sung sướng, nhảy vào bình luận đủ kiểu vô cùng hài hước: "Ô cái này vẫn ăn được tốt, nướng thêm chút nữa thành trứng nướng đặc sản luôn", "Úi trời trứng nướng còn có cả thuốc bắc thảo dược bổ dưỡng thế còn gì", "Chưa biết mẹ chồng thế nào chứ mẹ đẻ trông thấy đã chửi cho banh xác rồi", "Ghê quá trông như trứng luộc phẩm màu ý"... Và có vẻ như thiếu nữ đểnh đoảng không hề cô đơn, vì trong lúc cô lơ ngơ quên nồi trứng thì cũng có "đồng đội" ở một nơi nào đó làm cháy nồi thịt kho.

luoc-trung-2

Thực đơn hôm nay ngoài đặc sản trứng om thuốc súng thì được bổ sung thêm cả thịt kho mìn nha...

Cũng có người vui tính đến độ hí hửng trêu cô gái trẻ: "Đen thôi chứ ra màu đỏ thì quên đi, lên search google coi trứng cháy làm được thuốc chữa bệnh gì không, đem xài cho đỡ phí, khoe mẹ đỡ bị ăn chửi sấp mặt". Diệu kế này được hàng chục thành viên mạng tâm đắc, bấm like lia lịa vì mắc cười mà cũng thiết thực vô cùng.

Một vài người tốt bụng hơn thì an ủi cô nàng rằng thôi hỏng thì luộc lại nồi trứng khác. Tuy nhiên, "xấu tính" hơn cả là những bà vợ được dịp "cười trên nỗi đau khổ của người khác", thi nhau khoe mâm cơm ngon lành hấp dẫn mà họ nấu, khiến cô gái vụng về ở trên xấu hổ lủi mất tăm.

luoc-trung-3

Mâm cơm của một mẹ bỉm xinh đẹp tên Trần Kim Hiền với thịt rang hành, cá cơm rán, dưa chua, canh ngao ngon lành và... không cháy cái gì hết

luoc-trung-4

Mưa gió làm nồi lẩu thập cẩm thôi!

luoc-trung-5

Bữa cơm 65 ngàn của bạn Phương Mina nấu cho 2 vợ chồng, đủ dinh dưỡng mà cực kỳ hấp dẫn.

luoc-trung-6

Kim chi, bắp cải luộc, vó bò xào, thịt kho... món nào cũng giản đơn nhưng không hề đoảng.

luoc-trung-7

Làm món cuốn đổi vị cho ngon nhỉ, cơm mãi cũng chán.

luoc-trung-8

Lòng xào dứa, cá rán, củ quả luộc... tay nghề của Linh Lee đủ để theo chồng rồi.

luoc-trung-9

Còn cô này chắc cũng định khoe, nhưng phản tác dụng vì chị em nhảy vào chê tới tấp món cá cháy nát toét, canh để trong nồi, lại thêm 'tuyệt phẩm' đậu sốt cà chua với trứng lổn ngổn!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link