Điểm tin mới ngày 7/8: Sức khỏe cháu bé 1 tuổi bị bạo hành nghiêm trọng chuyển biến xấu, rơi vào hôn mê sâu

( PHUNUTODAY ) - Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tình trạng sức khỏe của bé T.T.A có diễn biến theo chiều hướng xấu.

Sức khỏe cháu bé 1 tuổi bị bạo hành nghiêm trọng đang chuyển biến xấu, rơi vào hôn mê sâu

Theo Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương, trong ngày hôm nay (6/8) cháu T.T.A có biểu hiện sốt cao, lên cơn co giật và sau đó đã rơi vào hôn mê. Đây là hậu quả của vết thương dẫn tới chấn thương sọ não, xuất huyết não khá nặng. Hiện các bác sỹ tại đây vẫn đang khẩn trương áp dụng mọi biện pháp để cứu cháu bé.

Có mặt tại bệnh viện, bà Hoàng Thị Nga (bà ngoại cháu bé) cho biết nhận được thông tin từ một đồng chí công an phường nên đã tức tốc đến Bệnh viện để xác nhận là người thân và chăm sóc cho cháu T.T.A.

Tương tự bà Nga, bà Nguyễn Kim Anh trú tại phố An Dương, phường Yên Phụ (quận Ba Đình) - người tự nhận là bà nội bé T.T.A. trao đổi, khoảng hơn 10 ngày trước, Hương có nhắn với bà chăm sóc cháu T.A vì cháu T.A là con chung của Hương với người con trai của bà.

diem-tin-6

 Bé T.A rơi vào tình trạng hôn mê sâu

Tuy nhiên, bà Kim Anh cũng không biết ai là người nuôi cháu T.A khi Hương bị bắt nên suốt mấy ngày nay gia đình bà đi kiếm nhưng không thấy.

Theo bà Nga, mẹ của cháu bé là chị Đinh Lan Hương (SN 1983) còn bố của cháu là Quân (hiện đang thụ án tù)

Được biết, chị Hương không có chỗ ở ổn định và có tổng cộng 5 người con. Trong đó, 3 đứa con đầu chị Hương đều được bà Nga mang về chăm sóc. Đứa con thứ 4 của Hương là với một người đàn ông không hôn thú đã hơn 2 tuổi.

Theo lời bà Nga, chị Hương vừa bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt vào hồi tháng 7. Hôm bị bắt quả tang chị này giấu rất nhiều ma túy trong áo ngực. Chỉ đến khi bị bắt, bà Nga mới biết chị Hương vừa mới sinh cháu T.T.A được hơn một năm. Thời điểm này, theo bà Nga thì khi bị bắt chị Hương đã gửi cháu T.T.A cho bạn bè chăm sóc.

Qua tìm hiểu, sau khi Hương bị bắt, bé trai được một phụ nữ tên Chi ở Ba Đình, Hà Nội chăm sóc. Sau đó, Chi giao cháu bé cho Nguyễn Thanh Hằng ở phố Yên Phụ, Ba Đình nuôi nấng.

Hằng là người có ngoại hình giống đàn ông và chính là người đưa cháu T.A vào viện điều trị rồi bỏ trốn. Về sau, khi quay lại hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu T.A thì Hằng bị đưa về trụ sở Công an để điều tra làm rõ.

Như tin đã đưa, khoảng 12h trưa ngày 4/8, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé trai khoảng 14 – 15 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng đa chấn thương khắp cơ thể.

Ngay trong đêm 4/8, Công an phường Láng Thượng đã phối hợp với Công an quận Đống Đa và Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP.Hà Nội) vào cuộc điều tra.

Căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan điều tra xác định, bé trai có dấu hiệu bị bạo hành với tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên đã khởi tố để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến những vết thương trên người cháu bé.

Chở 6 km, tài xế taxi ở Đà Nẵng ‘chặt chém’ 700.000 đồng

Ngày 6/8, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng, cho biết đã yêu cầu hãng taxi Hải Vân liên hệ với nữ du khách Hàn Quốc để xin lỗi và hoàn trả số tiền 700.000 đồng mà một tài xế đã thu của nữ du khách này.

Trước đó ngày 5/8, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung nhận được tin nhắn điện thoại phản ánh một du khách Hàn Quốc đi taxi từ 22-22h30 ngày 4/8 ở sân bay Đà Nẵng về đường An Thượng 26 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bị hét giá 700.000 đồng.

Ngay sau đó, ông Trung đã chỉ đạo khẩn cho Hiệp hội taxi Đà Nẵng truy lùng tài xế và hãng taxi bị phản ánh. Khi trích xuất camera các khách sạn, nhà dân, nhà chức trách xác định thời điểm xảy ra vụ việc, có 5 chuyến xe của hãng taxi Hải Vân từ sân bay về khu vực đường An Thượng 26.

diem-tin-1

Tài xế Giang là người chở du khách Hàn Quốc 

Tối cùng ngày lãnh đạo hãng taxi Hải Vân đã xác minh và biết được tài xế Nguyễn Trường Giang là người chở du khách Hàn Quốc nói trên.

Sáng 6/8, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã tổ chức họp cùng Thanh tra giao thông Đà Nẵng, Hiệp hội taxi Đà Nẵng, hãng taxi Hải Vân. Tại buổi họp, tài xế Giang khai nhận cước taxi từ sân bay Đà Nẵng về An Thượng 26, giá cước taxi hiển thị hơn 50.000 đồng, cộng tiền phí vào ra sân bay 10.000 đồng. Tuy nhiên, anh Giang thu của nữ du khách 700.000 đồng.

Tại cuộc họp, Sở này đã yêu cầu hãng taxi Hải Vân cử đại diện đi cùng tài xế Giang đến hoàn trả tiền và xin lỗi du khách Hàn Quốc. Riêng tài xế vi phạm, hãng taxi Hải Vân sẽ đưa ra hội đồng kỷ luật, dự kiến mức phạt tiền rất nặng và sa thải tài xế này.

Thi thể bé gái trôi dạt trên hồ thủy điện sau trận lũ quét kinh hoàng làm 14 người chết, mất tích

Sáng 6/8, lực lượng chức năng cùng người dân tiếp tục phát hiện trục vớt thi thể nạn nhân thứ 5 sau vụ lũ quét kinh hoàng ở Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra rạng sáng 3/8.

Qua xác định, nạn nhân là cháu Lê Tuệ Minh (SN 2016 – Tên ở nhà là Lê Bống), con gái út của anh Lê Doãn Dũng (35 tuổi, trú tại tổ 8, thị trấn Yên Bái).

diem-tin-2

Vị trí phát hiện thi thể bé gái 1 tuổi

Được biết, anh Dũng quê Thanh Hóa, còn vợ anh là chị Hồ Thị Liên (32 tuổi) quê Thái Bình. 5 năm trước anh chị tổ chức đám cưới rồi đưa nhau lên huyện Mù Căng Chải làm ăn, buôn bán. Phải chắt bóp lắm họ mới dựng được căn nhà và tích cóp được chút vốn liếng. Nhưng chỉ chưa đầy 1 phút, tất cả đã bị dòng nước nhấn chìm.

Vào thời khắc lũ quét tràn về, anh Dũng gọi vợ và ôm hai đứa con bỏ chạy ra ngoài nhưng dòng nước lớn đã cuốn phăng cả gia đình. Anh Dũng bị dòng nước cuốn trôi cách ngôi nhà khoảng 600 m nên thoát chết. Vợ và 2 con của anh thì trôi mãi theo dòng nước dữ.

Do bị đá đè trúng chân, hiện anh Dũng vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Mù Cang Chải. Qua điện thoại được biết tin, người đàn ông bật khóc, bước ra khỏi giường để đến với con gái nhưng rồi ngã quỵ xuống sàn nhà.

diem-tin-3

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân lên bờ

Có mặt tại hiện trường nơi tìm thấy thi thể cháu bé, nhiều người dân không khỏi nghẹn ngào khi chứng kiến sự việc. Trên bờ, ông Bình - ông ngoại của cháu bé xấu số chân đứng không vững, mắt đỏ hoe nhìn đứa cháu tội nghiệp lần cuối.

Với giọng buồn bã, ông Bình kể: “Nhà tôi quê ở Tiền Hải, Thái Bình, khi con gái lấy chồng hai đứa rủ nhau lên đây làm ăn, kiếm sống. Sáng 3/8, tôi nhận tin dữ liền tức tốc có mặt ở đây, đi khắp các sông suối để tìm kiếm thi thể con gái và hai đứa cháu ngoại.

Thằng Dũng nó bị thương nặng, không đi được tận nơi nhưng đã dặn tôi sắm bộ quần áo mới cho cháu rồi an tang. Để cháu đi nhẹ nhàng”.

diem-tin-4

"Bống ơi, sao bỏ dì và mọi người đi. Mẹ và chị gái cháu đâu...", chị Hảo, dì nạn nhân đau đớn

Kể về việc phát hiện thi thể cháu bé xấu số này, một số người dân vớt củi ven sông cho biết: “Con trai tôi vớt củi ven sông, phát hiện ra đứa trẻ, nhưng nó cứ tưởng là búp bê trẻ em, mãi khi người lớn ra mới báo cho lực lượng cứu hộ”.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội tại hiện trường, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, hiện lực lượng cứu hộ đang tập trung tổng lực tìm kiếm khu vực hạ nguồn hồ thủy điện Mổ Dề. Theo nhận định đây là nơi các thi thể nạn nhân bị lũ đẩy dồn về.

Sáng và trưa 8/6, tại Mù Cang Chải tiếp tục có mưa to, nước trên hồ thủy điện đang dần lên cao. Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 9 nạn nhân mất tích.

Cô gái đi xe đạp băng qua đường, bị xe bồn tông chết thảm

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h trưa 6/8 trên đoạn đường  ĐT 747B, đoạn qua phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, theo tin tức trên báo Infonet.

diem-tin-5

 Hiện trường vụ tai nạn

Theo lời nhân chứng, vào thời điểm đó, chị Nguyễn Thị T. (25 tuổi, quê An Giang) đạp xe trên đường ĐT747B, đoạn qua phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Đến giao lộ ĐH 402, thuộc phường Tân Phước Khánh, chị T. đạp xe băng ngang đường và bị xe bồn biển số 61C-247.68 tông trúng. Vụ việc khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng công an thị xã Tân Uyên đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

7 cô gái sập bẫy 'yêu' của gã buôn người

Công an tỉnh Cao Bằng đang điều tra vụ án Bùi Văn Lịch (31 tuổi, trú huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) có hành vi Mua bán người.

Trước đó, ngày 10/7, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận từ Công an Trung Quốc đối tượng truy nã nguy hiểm Bùi Văn Lịch phạm tội Mua bán người theo quyết định truy nã năm 2012 của Công an tỉnh Cao Bằng.

Theo cơ quan điều tra, dù đã có vợ con song Bùi Văn Lịch vẫn đi tìm kiếm các thiếu nữ trẻ để tán tỉnh yêu đương, rồi tìm cách lừa bán họ sang Trung Quốc.

Từ cuối năm 2010 đến 2012, với thủ đoạn vờ yêu rồi bán, Lịch đã lừa được 7 phụ nữ ở các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Cao Bằng. Các "món hàng" được Lịch bán từ 4.000 đến 7.000 nhân dân tệ.

Nạn nhân Nông Thị Dung, trú tại huyện Hòa An (tỉnh Cao Bằng), kể tháng 9/2011, trên chuyến xe khách từ Cao Bằng về Thái Nguyên tình cờ quen Hiền (tức Lịch).

diem-tin-7

 Bùi Văn Lịch

Hiền kể mình có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân đang phải bươn chải cùng chị gái lấy hàng từ cửa khẩu Tà Lùng (huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng) mang xuống miền xuôi để buôn bán. Sau lần làm quen đó, Hiền thường xuyên gọi hỏi tán tỉnh chị Dung

Ngày 20/12, nghe Dung nói được trường cho nghỉ học một tuần nên về quê Cao Bằng ôn thi, Hiền vờ nói cũng chuẩn bị về đây lấy hàng và sẽ qua gặp thiếu nữ chơi, đón đi cùng. Cô sinh viên nhẹ dạ tin vào tình cảm của kẻ buôn bán người.

Sau bữa tối lãng mạn, sáng 23/12, Hiền không đưa Dung lên xe khách mà thuê xe taxi đi với lý do cần lên Cao Bằng gấp để lấy hàng. Thấy Dung say xe, Hiền vờ hắn dúi vào tay cô một viên thuốc “chống say”. Tới khi tỉnh dậy, nữ sinh thấy xe đi đến đèo Mã Phục, huyện Trà Lĩnh.

Nghe bị hại gặng hỏi, Hiền vờ bảo do thấy Dung ngủ say không muốn đánh thức. Hắn nói muốn rủ cô sang nhà chị gái bên Trung Quốc chơi, lấy hàng xong quay về.

Khi tới nhà Nga, một người “chị gái” thân thiết của Hiền, Dung được bố trí phòng nghỉ, chỗ ngủ. Với lý do đi lấy hàng cho Nga, Hiền bỏ Dung lại đây. Hai ngày sau khi liên hệ được với Lan, một mối chuyên mua bán người, Nga đưa Dung đi cùng với cớ dẫn tới chỗ Hiền. Khi Dung gặp một nạn nhân tên Tuyết, cô mới biết mình bị lừa bán.

Cuối năm 2012, trong đợt truy quét các băng ổ nhóm mua bán người, Dung được Công an Trung Quốc giải cứu, lúc này cô đã bị bán lấy chồng và đang mang thai.

Cũng giống như Dung, Nguyễn Thị Huyền, trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang chua xót cho biết chỉ vì tin lời ngon ngọt rủ rê, giữa năm 2012, chị cũng bị Hiền và các đối tượng trong ổ nhóm lừa bán qua Trung Quốc…

Cùng với thủ đoạn trên, dù đang trốn truy nã theo quyết định của cơ quan điều tra sau tố cáo của Dung và Huyền, Lịch vẫn lừa bán thêm 5 người phụ nữ sang Trung Quốc.

Cơ quan điều tra đang tiến hành mở rộng điều tra vụ án, đề nghị ai là nạn nhân, liên hệ theo số máy 0692.409220, gặp thiếu tá Phạm Ngọc Hạnh, điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn