Định luật con quạ, nhất định phải nhớ nếu bạn đang thấy thế giới này không tốt với bạn

10:16, Chủ nhật 25/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi hiểu ra định luật con quạ bạn sẽ có những nhìn nhận khác về cuộc sống và sẽ có những lựa chọn tốt hơn.

Định luật con quạ là gì?

Chuyện kể rằng loài quạ có tiếng kêu khiến con người và các loài vật khác sợ hãi. Một ngày kia quạ nói rằng vì con người không ưa nó nên nó cần chuyển chỗ. Nó cho rằng tìm nơi khác sẽ tốt hơn. Bồ câu mới nói rằng nếu quạ không thay đổi tiếng kêu của mình thì đi đến đâu cũng sẽ vẫn thế. Chỉ khi thay đổi tiếng kêu của mình thì quạ mới có thể sống hòa thuận còn nếu không mang tiếng kêu đó đi đâu, con người cũng sẽ tìm cách xua đuổi mà thôi.

Việc thay đổi nơi ở chỉ là cách trốn tránh. Phải thay đổi tiếng kêu mới thực sự là cải thiện.

Nếu không thay đổi tiếng kêu con quạ sẽ suốt đời phải tìm cách trốn tránh

Nếu không thay đổi tiếng kêu con quạ sẽ suốt đời phải tìm cách trốn tránh

Khi bạn nghĩ bạn chuyển việc, chuyển nơi ở để thay đổi môi trường thì hãy thay đổi chính mình

Đổi công việc, đổi nơi ở cũng là một trải nghiệm. Nhưng nếu bạn cho rằng bạn cần đổi vì những người ở đó chê bạn không thích bạn, họ khó khăn cho bạn thì nên nghĩ thấu đáo hơn, nhìn lại khuyết điểm của mình, nhìn xem vì sao họ không thích mình, nhìn xem điều đó mình có thể thay đổi không, có phải đó là khuyết điểm không.

Nếu đó là khuyết điểm của mình gây ra thì hãy thay đổi mình chứ đừng thay đổi nơi ở, nơi làm việc, bởi không sửa chữa khuyết điểm thì đi tới nơi khác bạn lại nhanh chóng gặp lại tình huống cũ.

Như thế thì cả đời bạn phải xoay chuyển không bao giờ ổn định. Hơn nữa điều đó còn khiến cho bạn mất rất nhiều thơi gian mà không thể cải thiện cuộc sống.

Thay đổi chính mình quan trọng hơn

Thay đổi chính mình quan trọng hơn

Muốn cuộc sống tốt đẹp hãy học cách thay đổi chính mình, đừng đổ lỗi

Đừng bảo thủ. Hãy nhìn nhận lại vì sao cuộc sống của mình lại chưa tốt lên. Nếu chưa tốt đẹp thì rõ ràng có gì đó chưa phù hợp, chưa đúng. Thay vì đổ lỗi cho người khác, cho hoàn cảnh, cho môi trường thì hãy thay đổi chính mình cho phù hợp hơn. Nếu thực sự những gì bạn đang làm không có hiệu quả hãy thay đổi. Nếu thực sự người khác đang chê bạn, bạn thấy đó là điểm chưa được của bản thân thì đừng trốn tránh, hãy đối diện để thay đổi, đừng đổ lỗi là người ta xét nét với bạn.

Giống như con quạ, việc thay đổi nơi ở chỉ là trốn tránh, việc quan trọng hơn là luyện thanh luyện tiếng để đi đâu cũng được chào đón. 

Như chúng ta thay vì trốn tránh một vấn đề gì đó và đổ lỗi cho người khác thì hãy đối diện và sửa bản thân mình.

Khi biết sửa mình, đối diện và chấp nhận thực tế thì bạn sẽ không phải suốt đời thay đổi nơi ở chỉ vì bất hòa với xung quanh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên