Người xưa nói: Ai rồi cũng bỏ ta, chỉ có một người này sẽ ở lại bên ta, hãy trân trọng. Đó là ai?

19:38, Thứ bảy 24/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc đời đôi khi chúng ta trông chờ vào người khác mà không biết rằng đây mới thực là người mà chúng ta có thể trông chờ.

Cha mẹ sinh ra ta rồi cũng đến lúc phải đi

Con cái càng lớn càng là lúc cha mẹ phải rời đi. Khi cha mẹ già, khi cha mẹ trăm tuổi thì dẫu có muốn níu giữ cũng không được. Đó là quy luật không ai cưỡng lại được. Cha mẹ có thể từng là người yêu thương ta nhất nhưng một ngày ta cũng không còn cha mẹ nữa. Đến lúc cha mẹ phải đi rồi.

Cha mẹ sẽ đến ngày buông tay ta

Cha mẹ sẽ đến ngày buông tay ta

Anh em thân thiết mấy cũng có ngày phải tách nhau ra

Anh em một nhà khi còn bé quấn quýt yêu thương ăn ngủ cùng nhau nhưng càng lớn càng xa nhau. Anh chị em khi có người yêu, vợ chồng thì lại càng tách nhau ra. Anh em có lúc kiến giải nhất phận nên những ngày sống cùng cha mẹ có thể chỉ còn là kỷ niệm đẹp về tình anh em một thuở. Có những người sau khi có gia đình riêng thì anh em còn trở nên xa lạ. Thế nên đừng trông chờ vào anh em.

Bạn bè bằng hữu tốt mấy cũng có lúc chia tay

Bạn bè bằng hữu có những lúc "dính" lấy nhau như hình với bóng. Nhưng khi vì công việc vì gia đình riêng, vì những mộng tưởng ý nghĩa con đường riêng nên cũng phải xa nhau. Có những người còn không bao giờ gặp lại được nữa.

Anh em bạn bè bằng hữu cũng chia xa

Anh em bạn bè bằng hữu cũng chia xa

Con cái lớn rồi cũng rời đi

Khi con nhỏ, con bám ta từng giây phút. Nhưng từng ngày con lớn con càng xa ta như ta từng xa dần cha mẹ. Thế nên dù cha mẹ hay con cái tưởng thân thiết nhất nhưng cũng có lúc xa ta, đó là điều tự nhiên của xã hội và cuộc đời.

Chỉ còn người này mãi ở lại bên ta

Đó chính là bản thân ta. Chỉ có ta luôn luôn ở bên ta cho ta dựa vào. Trong mọi hoàn cảnh chỉ có ta là chỗ dựa cho ta, ở bên cạnh ta, vỗ về an ủi hoặc ghẻ lạnh ta. Thế nên hãy trân trọng chính bản thân mình và yêu thương chính mình, biết đầu tư cho chính bản thân mình, để một khi cần dựa vào thì có thể dựa vào chính mình, chính mình đủ nội lực đưa mình đi lên.

Chỉ ta nương nhờ chính ta

Chỉ ta nương nhờ chính ta

Nhiều người hay bỏ quên bản thân mình, không chăm sóc sức khỏe, không vun vén cho nội tâm, không đầu tư cho sức khỏe, trí tuệ của bản thân. Đến một khi những người kia rời đi bạn lại không dựa được vào chính mình, bản thân mình không đủ năng lực cho mình dựa vào giải quyết khó khăn của mình.

Đó chính là lúc thê thảm nhất. Còn một khi còn dựa được vào chính mình, bản thân mình còn đủ sức khỏe năng lực, trí tuệ cứu rỗi mình thì chính mình là người giải quyết giúp mình tốt nhất. Và đó là con đường tốt nhất cho mỗi người.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên