Định luật Sóc - Thỏ - Chim sẻ giúp làm giàu, người đã giàu ngày càng giàu, bạn biết chưa?

20:07, Thứ hai 16/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Thường những người giàu không phải nhẫu nhiên giàu mà đều phải có sự trả giá xứng đáng cho sự giàu có đó.

Định luật con sóc, người không ngoan là biết tích lũy

Trong số các loài động vật nhỏ bé thì sóc vô cùng nhanh nhẹn và còn thông minh lại cẩn thận chu đáo. Không đợi mùa đông mà sóc luôn có ý thức dự trữ thức ăn. Nếu tìm hiểu các tổ của sóc thì người ta thấy chúng rất chăm chỉ dự trữ thức ăn, thậm chí dự trữ số lượng thức ăn nặng gấp cả chục lần bản thân cân nặng của chúng. Điều đó chứng tỏ sóc rất khôn ngoan. Vì thế khi mùa đông giá rét tới, sóc vẫn ung dung không bao giờ sợ đói sợ bão tuyết. Xuân, hạ, thu, đông, bốn mùa của đất trời luân chuyển theo chu kỳ. Điều này đúng về mặt tự nhiên và xã hội loài người cũng vậy. Sự vận hành của nền kinh tế xã hội giống như bốn mùa, có đỉnh và đáy nên con người để không sa chân, không rơi vào tình huống không có gì trong tay thì cần phải biết tích luy và dự trữ. Đây là "lý thuyết chu kỳ kinh doanh" nổi tiếng. 

Sóc rất giỏi tích lũy

Sóc rất giỏi tích lũy

Chúng ta trải qua thời huy hoàng thì có thể xuống đáy. Đặc biệt trong xu thế nền kinh tế nói chung gặp khó khăn thì tích lũy càng quan trọng. Gần đây các nhu cầu chi tiêu ngày càng được tiết kiệm. Tiết kiệm tiền đã trở thành một xu hướng và luôn là cách tốt để đảm bảo cho cuộc sống của mọi người. Con người khôn ngoan là luôn phải nhớ tới việc lúc khó khăn, đừng bao giờ có đồng nào tiêu hết đồng đó, kiếm hôm nào tiêu hôm đó thì cuộc sống luôn bấp bênh. 

Do đó hãy học loài sóc nhỏ, phải tích trữ ngay từ mùa thu đừng đợi đông giá đến mới lo tích trữ, lúc đó thì muốn tích trữ cũng không tìm ra đâu để tích trữ. 

Định luật con thỏ đừng bao giờ chỉ trông 1 cửa

Dân gian có câu không cho hết trứng vào một giỏ và loài thỏ cũng vậy. Con thỏ khôn ngoan luôn biết chuẩn bị cho mình ba cái hang. Nếu một con thỏ chỉ có một hang, dù lỗ đó có an toàn tới 95% thì vẫn có 5% khả năng tử vong. Tuy nhiên, nếu có 3 hang với độ an toàn 80% thì khả năng cả 3 hang bị phá hủy cùng lúc chỉ là 0,8%. Do đó đừng bao giờ chơi tất tay vào một điều gì nhất là giữa lúc khốn khó như thế này. Đặc biệt khi tỷ lệ không chắc chắn thành công và lĩnh vực đó không phải thế mạnh của bạn thì đừng giao hết mọi tài sản vào đó.

Nhiều người cho rằng thập kỷ trước kinh tế phát triển mạnh, nhiều người kiếm tiền nhờ may mắn nhưng ngày nay thì rủi ro nhiều hơn nên cần bạn cẩn trọng hơn. Hãy học cách dàn trải rủi ro cho bản thân, chuẩn bị cho bản thân thêm một vài hang động an toàn giống như con thỏ, để có thể vững vàng tiến về phía trước.

Con thỏ luôn có 3 cái hang

Con thỏ luôn có 3 cái hang

Đinh luật con chim sẻ nhanh thích nghi mọi hoàn cảnh

Thế giới thay đổi từng ngày, trí tuệ nhân tạo AI thay thế con người, tấn công con người. Các loại hình kinh doanh phi truyền thống lên ngôi, các công việc trước đây không ai ngờ tới thì nay thành nghề nổi tiếng... Hệ sinh thái kinh tế hiện tại đã thay đổi. Có nhiều công việc kiếm tiền mới như live stream, dọn dẹp đồ, người lắng nghe nói chuyện, thầy bói, chữa lành.... trở thành nghề hot kiếm ra nhiều tiền. Những việc mà trước kia người ta từng không cho đó là một nghề này có thể là hình thức mới của sự nghiệp hoặc công ty trong tương lai.Do đó những người nhanh chóng biết thích nghi và theo kịp thời đại sẽ là người giàu có. 

Hãy học theo chim sẻ. Chúng nhỏ bé nhưng vô cùng nhanh nhạy. Chim sẻ là loài vật tự do và mạnh mẽ, luôn tồn tại trong một hốc sinh thái kín đáo. Chuyện kể rằng có một bà mẹ ở Sơn Đông, Trung Quốc thích làm búp bê. Bất ngờ là sau khi đăng lên mạng, nó lại trở nên rất nổi tiếng. Có vô số người tìm muốn mua búp bê cô làm, hầu hết các đơn hàng của cô đều được đặt hàng trước ba tháng.

Xã hội ngày nay là thế, nhiều thứ không tưởng trở thành nghề nghiệp giàu có, nhiều thứ nghề mới ra đời. Do vậy bạn cần học theo chim sẻ để nhanh thích nghi với thế giới ngoài kia nếu không muốn tụt hậu. Định luật sóc, thỏ, chim sẻ nhấn mạnh mỗi chúng ta trong cuộc sống luôn cần thắt chặt túi tiền, hành động thận trọng và cập nhật bản thân.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên