Sau này cha mẹ rời đi rồi, anh chị em muốn thân thiết thì hãy duy trì 3 điều này

15:35, Chủ nhật 15/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Càng không thể phân tán chúng cho người ngoài biết, càng kiểm soát tốt cái miệng thì chúng ta mới có thể duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với nhau.

Không kể lể chuyện gia đình của nhau

Mỗi người đều biết nói nhiều, nói những điều không nên nói chắc chắn sẽ gặp họa. Nếu tiết lộ chuyện gia đình của anh chị em mình với người ngoài thì chuyện gia đình sẽ bị lộ là chắc chắn. Nếu bạn có ý định mang chuyện gia đình của anh chị em mình đi kể, làm câu chuyện cho thiên hạ nghe thì chắc chắn sẽ gặp rắc rối.

Muốn anh chị em hòa hợp thì đừng nên nói quá nhiều về nhau, đừng vạch trần hay nói xấu nhau.

Muốn anh chị em hòa hợp thì đừng nên nói quá nhiều về nhau, đừng vạch trần hay nói xấu nhau. (ảnh minh họa)

Muốn anh chị em hòa hợp thì đừng nên nói quá nhiều về nhau, đừng vạch trần hay nói xấu nhau. (ảnh minh họa)

Dù cho anh chị em của bạn có phàn nàn chuyện gia đình họ trước mặt bạn thì cũng đừng tùy tiện bày tỏ ý kiến.

Càng không thể phân tán chúng cho người ngoài biết, càng kiểm soát tốt cái miệng thì chúng ta mới có thể duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với nhau.

Coi nhẹ tài sản thừa

Anh chị em đang sống hòa thuận, hạnh phúc mà dẫn đến mâu thuẫn chắc chắn là bởi xuất phát từ việc mâu thuẫn tài sản. Nhất là khi cha mẹ khuất núi, nếu tài sản không được phân chia đều sẽ có những mâu thuẫn.

Anh chị em đang sống hòa thuận, hạnh phúc mà dẫn đến mâu thuẫn chắc chắn là bởi xuất phát từ việc mâu thuẫn tài sản.  (ảnh minh họa)

Anh chị em đang sống hòa thuận, hạnh phúc mà dẫn đến mâu thuẫn chắc chắn là bởi xuất phát từ việc mâu thuẫn tài sản. (ảnh minh họa)

Bình thường nếu chẳng có của cải ai nấy như nhau thì chẳng sao. Nhưng khi đứng trước lợi ích thì anh chị em lại tranh hơn kém, có người còn đánh chửi nhau vì tiền bạc.

Hãy khắc ghi trong tâm tiền quan trọng nhưng tình cảm anh chị em còn quan trọng hơn nhiều. Của cải do chính mình làm ra, của cha mẹ cho dù thừa kế ít hay nhiều cũng chẳng là vấn đề. Nhường nhịn lẫn nhau, tôn trọng sự sắp xếp của cha mẹ thì mới có thể giữa được mối quan hệ.

Giữ khoảng cách thể hiện sự chủ động nhượng bộ lẫn nhau, đồng thời đó cũng là nhu cầu tất yếu của cuộc sống. (ảnh minh họa)

Giữ khoảng cách thể hiện sự chủ động nhượng bộ lẫn nhau, đồng thời đó cũng là nhu cầu tất yếu của cuộc sống. (ảnh minh họa)

Hãy giữ khoảng cách với anh chị em

Đôi khi giữa anh chị em không có sự hòa hợp thì mâu thuẫn xảy ra là chuyện bình thường. Những mâu thuẫn này nếu không được giải quyết bằng tránh cãi mà chỉ có thể xoa dịu bằng sự im lặng, giữ cho qua chuyện.

Anh chị em cùng mẹ cùng cha, sau khi lập gia đình nên ly tán, xây nhà mới xa nhau để giữ khoảng cách. Giữ khoảng cách thể hiện sự chủ động nhượng bộ lẫn nhau, đồng thời đó cũng là nhu cầu tất yếu của cuộc sống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: