Đổ bia vào quần áo cứ tưởng "phí của", kết quả khiến ai cũng phải tròn mắt ngạc nhiên

( PHUNUTODAY ) - Đừng vội vứt bỏ nhưng lon bia chưa sử dụng hết hoặc đã quá hạn sửa dụng. Hãy tận dụng theo cách này, đảm bảo ai cũng bết ngờ khi thấy kết quả.

Đổ bia vào quần áo có tác dụng gì?

Với những lon bia đã hết hạn hoặc nhà bạn chẳng ai dùng đến, đừng vứt chúng đi, bởi bia có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm quần áo và giúp màu trang phục được bền lâu hơn.

Empty

Chỉ việc ngâm quần áo vào trong bia 1 giờ đồng hồ sau đó giặt lại bằng nước sạch và để khô tự nhiên, trang phục của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn và những chất trong bia sẽ giúp khôi phục màu sắc ban đầu của quần áo. Đặc biệt, với những loại quần áo mới sau khi được ngâm vào bia sẽ bền màu hơn bình thường đấy.

Những công dụng khác của bia

Làm sáng đồ kim loại

Bia giúp cho đồ kim loại sáng bóng loại bỏ rỉ sét. Bạn chỉ việc đổ bia rồi ngâm đồ kim loại vào đó khoảng 30-45 phút, sau đó đi rửa lại bằng xà phòng bình thường các đồ dùng kim loại sáng bóng nhờ thành phần acid có trong bia.

Ngoài ra, các axit trong bia có thể phá vỡ gỉ sét giúp bạn tháo ốc vít dễ dàng hơn. Đổ bia lên phần ốc vít bị gỉ sét bao quanh, bạn chờ một vài phút và thử tháo chúng lại. Bạn sẽ thấy mọi việc dễ dàng hơn rất nhiều.

Làm sạch tủ lạnh

Empty

Tủ lạnh nhà bạn có mùi mà chưa biết xử lý như thế nào? Dễ thôi, bia sẽ là liệu pháp tốt nhất để khử mùi tủ lạnh nhanh chóng. Bạn lấy một miếng khăn mềm thấm vào bia cho ẩm sau đó lau chùi tủ lạnh. Sức mạnh của bia sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn nhanh chóng và diệt khuẩn vô cùng hiệu quả đồng thời cũng khiến mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh của bạn biến đi lúc nào không biết.

Diệt côn trùng

Bia cũng có thể biến thành cái bẫy nguy hiểm đối với lũ ruồi giấm trong bếp. Rót một ít bia vào bì ny lông và chừa lại một lỗ nhỏ để dụ ruồi chui vào, chúng sẽ khó có thể chui ra khỏi.

Bạn cũng có thể biến bia thành một chiếc bẫy gián. Ngâm một miếng bánh mì với bia và đặt chúng vào một lọ thủy tinh, đồng thời bôi mỡ lên miệng lọ, gián sẽ chỉ có đường vào mà không có cách nào ra được.

Ruồi và muỗi sẽ tránh xa căn phòng có đặt một lon bia đang mở nắp đấy. Mùi bia là mùi chúng ghét nhất.

Dùng bia làm gia vị

Thêm một chút bia vào thịt ướp sẽ giúp cho thịt dễ mềm hơn và tăng hương vị lên rất nhiều. Bạn có thể áp dụng cách này để nấu tôm hay thậm chí là nấu cơm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link