Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và xoa đều, lợi ích tuyệt vời, thử làm một lần là thích ngay

( PHUNUTODAY ) - Giấm trắng là loại gia vị mà nhà nào cũng có trong nhà bếp. Ngoài việc dùng để nấu ăn, bạn có thể sử dụng giấm trong rất nhiều việc khác.

Giấm trắng là loại gia vị quen thuộc đối với tất cả mọi người. Ngoài việc sử dụng trong nấu ăn, giấm trắng còn được sử dụng để làm sạch, khử mùi rất tốt.

Một trong những mẹo nhỏ với giấm chính là tránh làm nóng rát tay khi thái ớt.

Ớt có chứa nhiều capsaicin nên có thể gây ra tình trạng nóng rát. Khi cắt ớt, nếu bạn cảm thấy tay bị nóng thì có thể sử dụng giấm để trợ giúp.

do-giam-trang-vao-tay-01

Hãy đổ giấm vào lòng bàn tay và xoa đều. Giấm trắng sẽ giúp trung hòa capsaicin và làm giảm cảm giác bỏng rát một cách hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giấm vào rất nhiều việc khác trong nhà.

Làm sạch thớt

do-giam-trang-vao-tay-02

Bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch, diệt khuẩn và khử mùi cho thớt.

Chỉ cần đổ một chút giấm trắng lên mặt thớt và cọ rửa như bình thường. Giấm trắng sẽ giúp khử trùng, diệt khuẩn, khử mùi hôi.

Sau đó, bạn có thể rửa lại thớt như bình thường. Bạn sẽ thấy các vết nhớt, mùi hôi sẽ không còn.

Khử mùi gừng, tỏi

do-giam-trang-vao-tay-04

Khi bóc tỏi, gừng, bạn sẽ gặp tình trạng mùi của các loại gia vị này bám trên tay. Đôi khi rửa bằng nước và xà phòng cũng không thể loại bỏ các mùi khó chịu này. Để loại bỏ chúng, bạn có thể sử dụng giấm trắng.

Hãy đổ một ít giấm vào tay rồi xoa đều sau đó rửa lại tay bằng nước sạch. Mùi của gừng tỏi sẽ nhanh chóng biết mất.

Tương tự, bạn cũng có thể sử dụng giấm để khử mùi tanh bám trên tay khi chế biến các loại hải sản như tôm, cá, mực... Thông thường, chúng ta hay sử dụng giấm và muối để làm sạch các loại hải sản. Ngoài ra, sau khi chế biến các loại thực phẩm này, bạn có thể đổ giấm trực tiếp lên tay và xoa đều, mùi tanh bám trên tay sẽ biến mất.

Khử mùi khói thuốc

Một trong những công dụng mà ít người biết đến của giấm chính là khử mùi khói thuốc.

Thông thường khi có người hút thuốc trong phòng, mùi thuốc sẽ tồn tại rất lâu và khó biến mất. Ngay cả khi bạn bật điều hòa hay mở cửa sổ, mùi thuốc lá vẫn có thể quanh quẩn trong phòng, khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Để loại bỏ mùi thuốc trong phòng, bạn có thể sử dụng giấm. Giấm trắng có tính axit và có thể khử mùi hôi của thuốc lá.

Chỉ cần cho giấm trắng vào trong bình xịt và xịt trực tiếp vào không khí hoặc xịt vào rèm cửa để khử mùi. Chỉ một lúc, mùi khó chịu của thuốc lá sẽ biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link