Ăn no tắm mát dễ gây nguy hiểm, sai lầm nhiều người mắc phải hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - 6 sai lầm khi đi tắm dưới đây khiến bạn dễ gặp nguy hiểm, chớ dại mắc phải.

Tắm khi quá no, quá đói

Một trong những sai lầm khiến bạn dễ bị đột tử đó chính là bạn đi tắm khi no dễ mắc các bệnh về đường ruột, dạ dày. Khi cơ thể con người đang đói lượng đường trong máu xuống mức thấp nhất, dễ bị chóng mặt, thậm chí bị ngất xỉu do hạ đường huyết mất nhiệt.

Tắm xong đi ngủ ngay

Nhiều người thường có thói quen tắm xong đi ngủ luôn. Việc bạn tắm nước nóng của nước nóng sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng nhanh gây ức chế hoạt động của não bộ và gây hại cho sức khỏe của bạn dễ dẫn tới đột tử.

Cách tốt hơn hết là bạn nên tắm trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 giờ. Trường hợp bạn không có thời gian mà vẫn muốn sạch sẽ để lên giường thì chỉ cần dùng khăn lạnh ẩm lau lại phần trán và cổ 5 phút là được. Cách làm này sẽ khiến nhiệt độ cơ thể được trung hòa ở mức bình thường.

Thói quen đi tắm không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Thói quen đi tắm không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Tắm lúc mệt mỏi

Khi cơ thể của bạn mệt mỏi chính là thời điểm dễ bị đột tử bạn nên tránh. Bởi khi mệt khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết bị giảm mạnh khiến cơ thể bạn mất nhiệt. Khi cơ thể mệt mỏi kết hợp với việc tắm bằng nước lạnh càng khiến cơ thể mệt mỏi hơn, dễ bị cảm lạnh, thậm chí dễ gây ra tử vong. Chính vì vậy, bạn nên chờ cơ thể mình hết mệt hãy đi tắm để tránh trường hợp xấu xảy ra.

Tắm vào buổi đêm

Theo các chuyên gia khuyến cáo không nên tắm sau 23 giờ. Bởi đây chính là thời điểm bạn đặc biệt không nên tắm, gội đầu bằng nước lạnh, nó khiến cho các tĩnh mạnh giãn ra, huyết áp giảm mất nhiệt dẫn tới hạ huyết áp và gây đột quỵ cho bạn.

Thói quen đi tắm khiến bạn rước bệnh

Thói quen đi tắm khiến bạn rước bệnh

Tắm sau khi uống rượu bia

Thói quen của nhiều người đàn ông sau khi đi nhậu về thường tắm rồi đi ngủ cho cơ thể hết mùi rượu bia và mùi thức ăn trên bàn nhậu. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến đường huyết không được bổ sung kịp thời do rượu chứa nhiều chất kích thích làm ức chế hoạt động của gan, mệt mỏi, hạ đường huyết gây đột tử cho bạn. Nhất là khi cơ thể của bạn đang c biểu hiện say rượu bia, tim mạch, huyết áp đang mệt mỏi thì càng không nên đi tắm.

Tắm khi nhiệt độ cơ thể cao

Thói quen của nhiều người là khi vừa đi nắng nóng về lập tức đi tắm để thư giãn cơ thể. Tuy nhiên, điều này cũng dễ gây nguy hiểm cho bạn. Bởi khi bạn mới đi ngoài nắng nóng, nhiệt độ cơ thể đang tăng, mồ hôi tiết ra nhiều hơn nếu bạn tắm ngay thì nhiệt độ hạ nhanh khiến cho nang lông nở gây hại cho sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn nên nghỉ ngơi chờ cho cơ thể của mình hạ nhiệt một lúc rồi mới đi tắm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn