Đổ nước luộc trứng đi là rất phí, giữ lại có công dụng tuyệt vời, giúp tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tận dụng phần nước luộc trứng để làm một việc đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đa số chúng ta luộc trứng xong sẽ đổ phần nước đi. Tuy nhiên, nước luộc trứng chứa rất nhiều canxi carbonat, magie, kali, sắt, phốt pho... tiết ra từ vỏ trứng trong quá trình luộc. Bạn có thể giữ phần nước này để làm nước tưới cây. Các dưỡng chất trên có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển của cây trồng, kích thích phần rễ phát triển, giúp lá khỏe mạnh.

nuoc-luoc-trung-001

Sau khi luộc trứng, bạn hãy giữ lại phần nước, để nguội và dùng nó để tưới cho các cây hoa, cây rau củ quả trong nhà, vừa tiết kiệm nước vừa giúp cây khỏe mạnh, lớn nhanh.

Phần vỏ trứng bạn cũng có thể giữ lại, phơi khô, nghiền nhỏ và vùi vào trong đất để tăng dinh dưỡng cho cây.

Ngoài nước luộc trứng, bạn có thể sử dụng một số loại "nước thải" khác trong nhà để tưới cây.

- Nước vo gạo

nuoc-luoc-trung-02

Nước vo gạo có rất nhiều lợi ích đối với cây trồng. Nó chứa nhiều tinh bột, protein, vitamin... giúp rễ phát triển, kích thích lá và hoa. Thường xuyên tưới nước vo gạo cho cây sẽ giúp cây hấp thu dinh dưỡng, khỏe mạnh, phát triển nhanh. Bạn có thể dùng nước vo gạo tưới trực tiếp vào đất hoặc đem ủ lên men rồi pha loãng với nước để tưới cây.

- Nước rửa thịt cá

Nước rửa thịt cá có chứa nhiều dưỡng chất có thể kích thích cây phát triển. Sau khi rửa thịt cá, bạn có thể dùng phần nước rửa để tưới cho cây, giúp cây có thêm dinh dưỡng, kích thích việc ra lá và hoa.

- Nước chè cũ

Phần nước chè thừa có thể đổ vào gốc cây để giúp cây phát triển. Theo kinh nghiệm dân gian, loại nước này có thể ngăn ngừa bệnh nấm, giúp cây khỏe hơn. Nên pha loãng nước chè với nước sạch theo tỷ lệ 1:10 rồi tươi xung quanh gốc cây.

- Nước trong bể cá cảnh

nuoc-luoc-trung-03

Nếu bạn có nuôi cá cảnh thì mỗi lần thay nước trong bể, hãy giữ lại phần nước để tưới cho cây trồng. Nước bể cá là một trong những "thần dược" đối với cây trồng. Sau khi nuôi cá một thời gian, trong nước sẽ có cả chân thải của cá. Đây là một phần dinh dinh giúp cây phát triển, tiết kiệm tiền mua phân bón.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link