Đổ nước vo gạo đi chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ: Giữ lại làm 6 việc này tiết kiệm tiền triệu/tháng

09:26, Thứ bảy 09/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Nước vo gạo có rất nhiều công dụng với cuộc sống của bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! Ai chưa biết đọc ngay.

Nước vo gạo giúp làm sạch ốc

Khi bạn mua ốc về sẽ thấy trên thân những con óc thường có bùn đất, rất bẩn nếu không được làm sạch. Bạn chỉ cần ngâm ốc vào nước vo gạo khoảng 1-2 tiếng, cắt vào nước vài lát ớt, ốc sẽ há miệng nhả bùn đất và chất nhớt ra nhanh chóng. Đồng thời, nước vo gạo cũng là cho phần nhớt bên trong thân con ốc nhả ra nhiều hơn khiến cho món ăn của bạn thơm ngon hơn rất nhiều. 

Nước vo gạo giúp khử mùi tanh của cá

Nếu như bạn phải mổ cá thì đừng quên một công thức vô cùng đơn giản để khử mùi tanh của cá là hãy làm sạch cá của bạn bằng nước vo gạo.

Cách đơn giản: Trước tiên bạn hãy ngâm cá với nước vo gạo 20-30 phút rồi làm sạch cá theo cách thông thường. Thành phần protein có trong nước vo gạo sẽ khiến cho cá sạch hơn rất nhiều.

ngam oc bang nuoc vo gao

Làm sạch da khiên da mặt láng mịn

Một trong những bí quyết giúp chị em phụ nữ làm đem bằng nguyên liệu tự nhiên chẳng tốn kém tiền bạc đó chính là hãy rửa mặt bằng nước vo gạo. Nguyên nhân là thành phần dinh dưỡng của nước vo gạo có chứa vitamin A, E, và protein sẽ giúp cho bạn làm sạch da và phòng ngừa mụn ẩn.

Giúp loại bỏ vết cháy trên nồi, chảo

Đổ nước vo gạo vào đầy nồi và đun sôi 5 phút trên bếp sau đó tắt bếp và để nguội. Rửa sạch nồi bằng nước sạch bạn sẽ thấy chúng sáng bóng như mới. Chỉ với mẹo nhỏ và đơn giản này nhưng bạn có thể thấy những chiếc nồi bị cháy của bạn trở nên sáng tinh hơn rất nhiều.

khu-mui-tanh-cua-ca-bang nuoc vo gao

Nước vo gạo giúp giải độc măng

Nếu bạn là tín đồ của các món măng xào, hay canh măng thì đừng quên cách giải độc cho măng này. Bởi vì ai cũng biết rằng măng được biết đến là thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu không chế biến kĩ, trong măng có chứa hàm lượng cyanide cao - Và chính chất này nếu như không đươc loại bỏ hết, cơ thể con người hấp thụ nhiều thì các enzym ở đường tiêu hóa sẽ chuyển hóa thành acid cyanhydric gây độc. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe sau khi mua măng về bạn hãy luộc măng trước 2-3 lần rồi ngâm trong nước vo gạo khoảng 2 ngày.

Nước vo gạo khử độc cho rau củ

Trong thời buổi hiện này rau củ khi mua về chưa chắc đảm bảo an toàn, vì hàm lương thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu rất có thể vẫn còn tồn tại trên rau củ. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn bạn hãy ngâm rau củ thường sẽ ngâm vào nước muối nhưng nước muối cũng không đảm bảo loại bỏ được hết độc tố do phun thuốc, hóa chất.

Thay vào đó hãy ngâm rau củ trong nước vo gạo lên men trong 1 tiếng. Nước vo gạo lên men sẽ chuyển hóa tinh bột, vitamin B1 thành acid lactic có khả năng khử độc trong rau củ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min