Người xưa dặn: "Nóc tủ lạnh để 3 thứ này, bao nhiêu của cải cũng trôi sạch", nhất là cái đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng để những món đồ này trên tủ lạnh có thể ảnh hưởng xấu đến phong thủy, tài lộc của một gia đình.

Tủ lạnh, một vật dụng thiết yếu trong mỗi ngôi nhà, đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt khi đặt chúng vào không gian gia đình. Theo quan điểm của phong thủy, vị trí và hướng của tủ lạnh có thể có tác động đến tài lộc và tạo ra các yếu tố không tốt cho gia đình.

Không đặt đồ điện trên nóc tủ lạnh

Nhiều gia đình vì thiếu không gian thường có thói quen đặt đồ lên nóc tủ lạnh. Tuy nhiên, điều này không nên được thực hiện. Các thiết bị như lò vi sóng và lò nướng khi hoạt động sẽ tạo ra nhiệt độ, ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh của tủ lạnh. Ngược lại, tủ lạnh cũng tạo ra nhiệt khi hoạt động và có thể làm ảnh hưởng đến các thiết bị ở phía trên.

3

Hơn nữa, tủ lạnh không được thiết kế để chịu tải trọng từ các vật dụng nặng đặt ở phía trên nóc. Việc đặt các thiết bị lớn lên nóc tủ lạnh có thể gây hỏng tủ nhanh chóng.

Từ góc độ phong thủy, việc đặt các thiết bị điện tử lên nóc tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến sự tụ tài của gia đình. Vì vậy, tốt nhất là giữ cho nóc tủ lạnh luôn sạch sẽ và không đặt các thiết bị điện tử lên đó.

Tránh đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ lạnh

Hãy tránh đặt lọ hoa hoặc chậu cây lên nóc tủ lạnh. Một số người thường làm điều này để trang trí không gian bếp. Tuy nhiên, đây cũng là một thói quen nên tránh. Tủ lạnh khi hoạt động tạo ra nhiệt độ có thể làm cho hoa và cây cỏ nhanh chói héo dần.

Bên cạnh đó, việc đặt lọ hoa có nước lên nóc tủ lạnh có thể gây rò rỉ và làm hỏng tủ lạnh. Đặt hoa và cây xanh lên nóc tủ lạnh cũng có thể làm mất tài lộc, gây ra các vấn đề không mong muốn trong cuộc sống gia đình.

Hạn chế đặt đồ dùng lộn xộn lên nóc tủ lạnh

Nhiều người thường vô tư đặt đủ loại chai lọ và thực phẩm lên nóc tủ lạnh chỉ vì sử dụng không gian trống đó. Như đã đề cập trước đó, tủ lạnh được thiết kế để lưu trữ thực phẩm bên trong, không phải để chịu tải trọng từ các đồ vật ở trên cùng. Vì vậy, việc đặt quá nhiều đồ lên nóc tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tủ.

Ngoài ra, theo quan điểm phong thủy, sự lộn xộn trên nóc tủ lạnh có thể tạo ra một luồng năng lượng xấu, gây khó khăn cho sự thăng tiến trong cuộc sống.

luu-y-ve-kich-thuoc-khi-chon-mua-cac-dong-tu-lanh-4

Khi bạn đặt tủ lạnh, hãy xem xét vị trí phù hợp dựa trên mệnh của gia chủ

Theo phong thủy, tủ lạnh thuộc về hai yếu tố là Kim và Thủy. Do đó, một trong những vị trí tốt nhất để đặt tủ lạnh là trong phòng bếp, bởi bếp thường liên quan đến yếu tố Hỏa, và đặt tủ ở đây có thể tạo ra sự cân bằng và tạo nên không gian thịnh vượng, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đặt tủ lạnh ở vị trí phòng khách, nhưng phải chọn hướng phù hợp.

Tủ lạnh hoạt động liên tục và cần không gian thoáng để bảo quản thực phẩm tốt nhất. Đặt tủ lạnh theo hướng lành có thể giúp gia chủ cải thiện tài vận.

Trong phong thủy, hai hướng tốt để đặt tủ lạnh là hướng Bắc và hướng Đông Nam, được xem là hướng lành. Với những người mệnh Thủy, đặt tủ lạnh ở hướng Bắc có thể tượng trưng cho sự phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp. Với những người mệnh Mộc, đặt tủ lạnh ở hướng Đông Nam có thể giúp tránh khỏi những tai họa liên quan đến công việc và sức khỏe. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc nhà hàng, hãy đặt tủ lạnh trên một bề mặt gỗ để tạo điều kiện thuận lợi cho công việc kinh doanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link