Ruột gối dùng lâu bị xẹp, chỉ làm 1 thao tác đơn giản là bông mềm như mới

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, gối thường bị xẹp xuống, không mang lại cảm giác thoải mái như ban đầu. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử cách dưới đây.

Làm phồng ruột gối bằng tay

Gối thường bị xẹp do sử dụng một thời gian dài, bụi bẩn và mồ hôi tích tụ nhiều. Ngoài việc giặt vỏ gối, bạn cũng cần giặt ruột gối định kỳ để gối luôn được sạch sẽ, không có mùi hôi.

Sau khi đã làm sạch ruột gối và phơi thật khô, bạn có thể đem gối ra để làm phồng.

lam-phong-ruot-goi-01

Dùng hai tay cầm hai cạnh đối diện của gối sau đó bép đều từ hai phía để ruột bông ở bên trong gối tơi ra. Thực hiện động tác tương tự ở hai cạnh còn lại của gối. Lặp đi lặp lại động tác cho tới khi cảm thấy ruột gối bông lên. Nếu bông trong bên trong ruột gối bị vón cục, bạn có thể dùng tay tách cho bông tơi ra.

Sau đó, đặt gối trên mặt phẳng và dùng tay đập mạnh vào gối. Bước này dùng để dàn bông trong gối ra đều hơn. Vỗ đều khắp các góc, cạnh của gối để bông bên trong tơi ra và trải đều.

Bạn sẽ thấy chỉ với vài thao tác đơn giản là ruột gối sẽ phồng hơn trước rất nhiều.

Làm phồng ruột gối bằng đòn chặt karate

Cách này nghe có vẻ lạ nhưng lại mang đến hiệu quả tuyệt vời khi làm phổng uột gối.

Cũng như cách nêu trên, bạn nên làm sạch ruột gối trước, phơi gối cho thật khô. Sau đó, hãy đặt gối nằm ngang và dùng tay chặt vào giữa gối giống như các đòn đánh karate. Thực hiện động tác này vài lần.

lam-phong-ruot-goi-02

Tiếp đó, hãy gấp đôi ruột gối và điều chỉnh cho phần ruột gối bên trong phân bổ đều. Khi mở gối ra, bạn sẽ thấy ruột gối phồng hơn trước.

Dùng tay vuốt mạnh từ giữa gối ra hai bên để gối phẳng, bông trải đều.

Làm phồng ruột gối bằng máy giặt sấy

Một trong những phương pháp nhàn nhất để làm phồng ruột gối chính là sử dụng máy giặt sấy. Cách này giúp bạn làm sạch gối và làm phồng gối cùng lúc.

lam-phong-ruot-goi-03

Lưu ý, trước khi giặt gối bằng máy, bạn cần phải đọc kỹ thông tin ở phần nhãn mác gắn trên gối để biết loại gối mình đang sử dụng có phù hợp với việc giặt máy hay không, lượng nước như thế nào, dùng nước nóng hay nước lạnh, sử dụng chất tẩy rửa gì.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm loại bóng chuyên dụng giặt đồ. Loại bóng này có nhiều gai nhỏ ở bên ngoài giúp làm sạch các chất bẩn ở sâu bên trong ruột gối. Ngoài ra, bóng giặt cũng giúp làm tơi ruột gối.

Sau khi giặt xong, bạn có thể mang gối đi sấy cho khô.

Khi gối khô, hãy vỗ vào cạnh gối như 2 cách trên để làm ruột gối có độ phồng như mong muốn.

Một số lưu ý khi sử dụng gối

Trong quá trình sử dụng, bạn nên thường xuyên lật mặt gối qua lại, tránh nằm trên một mặt khiến gối dễ bị xẹp.

Gối dễ tích bụi bẩn, mồ hôi nên bạn cần chú ý vệ sinh định kỳ. Khi không thể giặt gối thì cũng nên đem gối đi phơi nắng để diệt khuẩn trong gối, giữ gối luôn mềm mại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link