Đổ sữa tươi vào chảo chống dính cũ, sau 5 phút bạn sẽ thấy kết quả diệu kỳ

( PHUNUTODAY ) - Với cách đơn giản mà cực hiệu quả dưới đây, bạn chỉ tốn một ít sữa là đã có thể làm mới chảo chống dính như lúc mới mua rồi.

Mẹo phục hồi khả năng chống dính bằng sữa tươi

Các chuyên gia Hàn Quốc giải thích rằng, do trong sữa có một dạng protein gọi là casein, gặp nhiệt độ nóng sẽ được kết nối lại với nhau và tạo nên một lớp phủ trên bề mặt chảo.

Cách làm mới chảo chống dính bằng sữa tươi khá đơn giản, đầu tiên, bạn đổ một ít sữa tươi vào chảo. Lượng sữa đủ nhiều để tráng hết lòng chảo nhé.

Tiếp theo, bạn đun sữa cho thật sôi trong vòng 5 phút. Nhớ canh lửa để sữa không bị trào ra ngoài làm bẩn bếp. Sau đó, bạn đổ bỏ sữa đi (có thể tận dụng để bón cho cây nhưng không dùng để uống nhé). Rồi bạn dùng nước sạch rửa chảo để loại bỏ lớp sữa còn bám trên bề mặt chảo.

meo-phuc-hoi-kha-nang-chong-dinh-cua-chao-bang-sua-tuoi_760x367-600x400

Lưu ý: Cách này chỉ áp dụng cho các chảo bị bong tróc vừa phải, nếu bị bong tróc hết lớp chống dính thì hiệu quả không còn rõ rệt nữa.

Lưu ý sử dụng chảo chống dính để chảo dùng lâu vẫn như mới

Khi chiên rán chỉ nên dùng một lượng vừa đủ dầu mỡ

Những loại chảo thông thường sẽ cần nhiều dầu mỡ để thức ăn được chín đều và không bị cháy dính. Tuy nhiên với chảo chống dính thì bạn chỉ nên cho một lượng dầu vừa đủ vì nó đã giúp thức ăn không bị dính rồi.

Việc dùng ít dầu mỡ vừa giúp tiết kiệm lại vừa tốt cho sức khỏe, tốt cho tuổi thọ của chảo chống dính.

Nên cho dầu vào khi chảo chưa nóng quá

Lớp chống dính gặp nhiệt độ cao ở điều kiện khô sẽ dễ bị bong tróc, ảnh hưởng tới chất lượng món ăn và không tốt cho sức khỏe con người.

Không nêm gia vị mặn khi chảo đang ở nhiệt độ cao

Bạn có biết việc nêm nếm các loại gia vị mặn (như mắm, muối,...) khi chảo đang nấu ở nhiệt độ cao sẽ khiến bề mặt chảo bị rỗ, lớp chống dính dễ bị bong hơn.

Nên dùng dụng cụ gỗ để đảo trộn thức ăn trong chảo chống dính

Những vật dụng đảo trộn bằng gỗ sẽ không làm trầy xước bề mặt chảo như dụng cụ bằng kim loại (nhôm, inox).

Không nên để lửa quá to

Ở nhiệt độ cao, chất chống dính được phủ ở lòng chảo có thể bị phân hủy và gây hại cho sức khỏe. Chính vì thế, bạn nên giữ lửa ở mức thấp hoặc trung bình để đảm bảo an toàn cho gia đình và đảm bảo độ bền cho chảo nhé.

Không nên dùng chảo để nướng, kho,...

Khi nướng và kho ở nhiệt độ cao có thể khiến lớp chống dính bị bong tróc, làm giảm độ bền của chảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link