Mẹ bầu càng lười biếng không làm 4 việc này, càng tốt cho thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Những việc làm dưới đây không tốt cho em bé trong bụng bạn đừng làm nhiều vừa khổ mẹ, hại con nhé!

Mẹ bầu nâng đỡ vật nặng

Trong khi mang thai mẹ bầu không nên nâng vác vật năng bởi nó có thể làm mẹ ngã và ảnh hưởng không tốt tới cột xương sống của mẹ. Một người phụ nữ mang thai rất vất vả phải gánh trong cơ thể của mình một em bé, nên bạn đừng bao giờ dùng sức để mang vác vật nặng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Ngoài ra, việc nâng đỡ vật nặng còn khiến cho mẹ bầu dễ bị chuột rút, co cơ ảnh đau nhức toàn thân khi đi ngủ.

Thường xuyên phải cúi dọn nhà

Trong quá trình mang thai phần xương cột sống của mẹ bầu thường yếu ớt hơn bình thường. Chính vì vậy, nếu mẹ phải cúi xuống để lau chùi dọn dẹp nhà cửa sẽ khiến cho em bé trong bụng bì chèn ép khó chịu. Ngoài ra, việc cúi xuống cũng sẽ khiến cho mẹ bị hoa mắt chóng mắt, bủn rủn chân tay. Vì vậy, khi mang thai mẹ không nên làm nhiều việc này nhé. Đặc biệt là trong ba tháng cuối thai nhi khi em bé ngày càng lớn thì việc này càng trở nên khó khăn và nguy hiểm.

Những việc nhà mẹ bầu không nên làm

Những việc nhà mẹ bầu không nên làm

Cọ rửa nhà vệ sinh

Trong quá trình mang thai do khả năng miễn dịch của người mẹ mang thai thấp hơn, nên mẹ bầu cũng dễ bị vi khuẩn xâm nhập tấn công. Để bảo vệ cho em bé của mình mẹ bầu không nên tiếp xúc với những người mắc bệnh cảm cúm, sốt virus, không nên cọ rửa nhà vệ sinh để tránh cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể của mình.

Ngoài ra, phòng tắm là nơi khá trơn trượt dễ gây ngã cho mẹ nên khi đi vào mẹ nên hết sức thận trong để bảo vệ cho mẹ và bé nhé!

 Ngửi mùi dầu mỡ khi nấu ăn

Trong quá trình mang thai các vị giác, khứu giác của mẹ bầu trở nên nhạy cảm vô cùng nhất là với những loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ. Có nhiều mẹ cứ ngủi thấy mùi đồ ăn là nôn ói khó chịu. Chính vậy, mẹ có thể tránh xa cái bếp của gia đình một chút cũng không sao cả.

Những việc mẹ bầu không nên làm để bảo vệ em bé

Những việc mẹ bầu không nên làm để bảo vệ em bé

Nếu hôm nào mẹ khỏe mẹ có thể nấu ăn cho cả nhà, nhưng những hôm mệt mỏi mẹ hoàn toàn có thể nghỉ ngơi nhờ người thân nấu giúp hoặc gọi đồ ăn từ ngoài về dùng, đừng bắt mình làm việc này nhiều quá.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn