Đổ xăng vào sáng sớm hay chiều tối: Người bán xăng nói thời điểm "lãi nhất", đổ bao nhiêu cũng không lo thiệt

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để đổ xăng mà vừa tiết kiệm vừa lợi xăng là điều không phải ai cũng biết. Muốn lợi cho mình nhất, đổ xăng đúng giá thì bạn cứ lưu ý những điều sau đây.

Thời điểm “vàng” để đổ xăng

Khi đổ xăng vào buổi trưa thì xăng sẽ bay hơi nhanh do trời nóng, do đó lượng xăng sẽ bị giảm hụt. Nên đổ xăng vào sáng sớm hoặc chiều tối sẽ tốt hơn, xăng sẽ không bị bay hơi do trời nắng nóng.

thoi-diem-do-xang

Không đổ xăng đầy bình

Khi đổ đầy bình xăng thì xe của bạn sẽ cần tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và dễ hại xe hơn là đổ đến ngưỡng gần đầy bình. Bên cạnh đó, việc đổ đầy bình xăng còn tiếp tay cho các cây xăng lấy tiền một cách hợp lý.

Cây đổ xăng được sử dụng cò bơm tự động cùng cơ chế hút xăng ngược. Nếu xăng được đổ tới mức đầy và chạm mép của vòi thì nó sẽ tự động ngắt bơm lại để tránh việc xăng bị tràn ra ngoài. Việc ngắt xăng sẽ làm bạn bị mất một phần xăng nhỏ mà không hề biết.

Không đổ xăng bằng số tiền

Nên đổ xăng theo lít thay vì dùng mức giá tiền. Thay vì đổ 30.000 hoặc 50.000 đồng thì bạn nên đổ theo lít. Hãy để kim chỉ xăng xe đến vạch đỏ rồi mang đi đổ là được.

Tìm trạm xăng "ruột" của cánh taxi

Một số người tiêu dùng cũng chia sẻ mẹo ưu tiên đổ xăng tại trạm xăng thường được cánh lái xe lựa chọn. Bởi taxi thường xuyên phải đổ xăng, họ tất nhiên sẽ có nhiều kinh nghiệm và địa chỉ đổ xăng "ruột" của mình, nơi họ thường ghé chắc chắn sẽ chuẩn chỉnh thôi.

Đổ cùng loại xăng

Mỗi loại xe sẽ có loại xăng phù hợp khác nhau. Ví dụ như xe ga thì cần đổ xăng 95 và xe số thì dùng xăng 92. Việc đổ đúng loại xăng cho xe sẽ giúp xe tiết kiệm năng lượng đáng kể. Nếu không đổ đúng loại, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe khiến xe tốn công suất, tốn xăng hơn.

Mua theo "cánh taxi"

Bạn nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều lái xe taxi hoặc xe tải ghé vào. Đây là một mẹo nhỏ "ăn hôi" thông minh của nhiều người tiêu dùng.

Những lái xe taxi hoặc xe tải thường xuyên đi lại, do đó họ có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu.

thoi-diem-do-xang1

Không mua xăng khi có hai người cùng thao tác

Nhiều cửa hàng xăng viện lý do đông khách hàng hoặc quá tải để áp dụng cách thức vận hành hai người một máy đổ xăng. Tức là một người thao tác bấm máy và một người thao tác cầm vòi đổ xăng. Cách làm này sẽ khiến bạn cảm thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng của trạm xăng khá chu đáo và chỉn chu.

Song đây chính là mánh khóe gian lận trắng trợn mà bạn cần phải đề phòng. Nếu thấy hiện tượng này xuất hiện, cách tốt nhất là bạn cần chú ý và theo dõi thật kĩ máy đo xăng.

Theo:  xevathethao.vn copy link