Hòa kem đánh răng với giấm trắng: Lợi ích không hề nhỏ, ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của hai nguyên liệu đơn giản có thể giải quyết nhiều vấn đề mà gia đình nào cũng gặp phải.

Kem đánh răng là vật dụng thiết yếu mà gia đình nào cũng có. Ngoài công dụng làm sạch răng miệng nó còn có thể sử dụng trong nhiều mục đích khác như tẩy các vết bẩn trên quần áo, làm sạch đồ dùng trong nhà... Giấm trắng không chỉ là gia vị trong nấu ăn mà còn có khả năng làm sạch rất tốt. Sự kết hợp của giấm trắng với kem đánh răng mang đến lợi ích vô cùng to lớn.

Đầu tiên, bạn cần bóp một ít kem đánh răng ra bát. Thêm một lượng nước vừa đủ nước rồi khuấy đều cho kem đánh răng tan hết. Sau đó, cho thêm giấm trắng và khuấy lại một lần nước.

Sau đó, đổ dung dịch này vào bình xịt để sử dụng.

Một số công dụng của dung kịch kem đánh răng và giấm trắng có thể kể đến như sau:

Làm sạch bồn cầu

tron-kem-danh-rang-voi-giam-trang-04

Bồn cầu là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn, có cặn bẩn và thường có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể sử dụng dung dịch kem đánh răng và giấm trắng đổ trực tiếp vào bồn cầu. Để ngâm một lúc rồi cọ thật sạch bồn cầu và xả nước. Kem đánh răng và giấm trắng không chỉ làm tan vết bẩn mà còn có thể khử mùi, diệt khuẩn hiệu quả.

Làm sạch các vết dầu mỡ trên bếp

Thay vì sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa, bạn có thể sử dụng kem đánh răng kết hợp với giấm trắng để làm sạch các vết bẩn do dầu mỡ để lại trên bếp trong quá trình nấu ăn. Bạn có thể xịt dung dịch này vào bàn bếp, tường bếp, mặt bếp nấu rồi để nguyên khoảng 5 phút. Sau đó, dùng khăn để lau thật sạch.

Làm sạch các vết bẩn trên đồ inox

Bạn có thể sử dụng dung dịch pha từ giấm trắng và kem đánh răng để làm sạch các vết bẩn bám trên đồ inox. Chỉ cần xịt dung dịch này trực tiếp lên các vết bẩn. Sau đò dùng khăn lau sạch thì các sản phẩm bằng inox sẽ lại sáng bóng như mới.

Khử mùi thùng rác

Tron-kem-danh-rang-voi-giam-trang-03

Thùng rác là nơi chứa chất thải, có thể phát ra các mùi hôi khó chịu và thu hút côn trùng... Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng dung dịch pha từ kem đánh răng và giấm trắng xịt trực tiếp vào thùng rác. Như vậy, mùi hôi sẽ biến mất và côn trùng cũng giảm bớt.

Khử mùi hôi của cống

Trong trường hợp cống có mùi hôi khó chịu, bạn có thể đổ trực tiếp hỗn hợp pha từ kem đánh răng và giấm trắng xuống miệng cống. Cách này có thể giúp giảm mùi hôi cũng như xua đuổi các loại côn trùng nhỏ hay tụ tập ở khu vực cống.

Theo:  xevathethao.vn copy link