Đọc vị chính xác một người có đáng tin hay không chỉ qua một điểm này

( PHUNUTODAY ) - Đa số những người đáng tin cậy đều có một cuộc sống hạnh phúc về cả vật chất lẫn tinh thần. Vậy làm sao đế nhận biết ai là người đáng tin cậy? Dưới đây là biểu hiện tiêu biểu nhất:

Nhận được tin nhắn sẽ hồi âm

Trong cuộc sống chúng ta thường sẽ gặp một vài kiểu người thế này:

  • Bạn nhắn tin thông báo công việc, anh ta không hồi âm, khiến bạn không biết là nhiệm vụ đã được truyền đạt đi thành công hay chưa.
  • Bạn nhắn tin hỏi đối phương một vấn đề, anh ta vờ như chưa đọc qua tin nhắn. Nhưng lần sau khi cần bạn giúp đỡ, anh ta lại xem như chưa từng xảy ra vấn đề gì trước đó và chạy đến nhờ cậy bạn. Những người như thế dễ dàng được liệt vào danh sách người không đáng tin cậy.

Khi nhận được tin nhắn, bạn nên hồi âm. Cho dù chỉ là một việc rất nhỏ, nhưng từ chi tiết nhỏ này sẽ thể hiện được bạn là người có đáng tin cậy hay không.

Một người để tâm trả lời tin nhắn của người khác, nhất định đó là một người có trách nhiệm, lịch sự và rất đáng tin.

vi-sao-con-nguoi-co-the-noi-duoc-va-co-ngon-ngu-rieng

Đúng giờ

Đúng giờ, nghĩa là bạn xem trọng lời hứa, và xem trọng thời gian. Người đáng tin cậy, việc đầu tiên là đúng giờ. Họ biết sắp xếp thời gian biểu cho cuộc sống và công việc của mình một cách hợp lý. Họ không bao giờ muốn lãng phí thời gian của chính mình và của người khác.

Một người thường xuyên đến muộn, sẽ dần dần bào mòn đi sự tín nhiệm của người khác đối với bản thân mình. Bởi vì sự chậm trễ của họ không những gây hao phí quỹ thời gian của người khác, làm chậm tiến độ công việc; mà còn để người khác thấy đó là một người tùy ý, không có nguyên tắc, thiếu ý thức trong việc giữ giao kết. Họ được đưa vào danh sách những người "không đáng tin cậy".

Nói được làm được

Khi hỏi về những chi tiết để đánh giá một người có đáng tin cậy hay không, cái mọi người nhất định nói đến sẽ là khả năng nói được và làm được.

Hứa với một đứa trẻ điều gì, bạn nhất định phải làm được điều đó. Nếu thất hứa, nó sẽ tổn hại đến sự tín nhiệm của đứa trẻ đối với bạn. Sau này, khi bạn dạy cho đứa trẻ về đức tính tinh thần trách nhiệm, bạn sẽ gặp nhiều bất lợi.

Khi bạn hứa với người khác điều gì, bạn nhất định phải thực hiện điều đó. Khi bạn đáp ứng sự thỉnh cầu của người khác, chính là bạn mang một phần trọng trách trên người, và một phần là sự mong chờ của đối phương.

Lời hứa với chính bản thân mình cũng nhất định phải thực hiện được. Có rất nhiều kế hoạch ta đã đề ra rất lâu, nhưng ta lại thường để chính bản thân tìm lý do để trốn tránh, thoái thác. Hành vi này chính là không có trách nhiệm với chính mình.

Trước khi đưa ra lời hứa, bất kể là đối với bản thân hay với người khác, bạn nhất định phải suy nghĩ kỹ càng xem mình có thể làm được hay không. Nếu không thể làm được, hãy thành thật giải thích nguyên nhân với họ, sau đó nhẹ nhàng từ chối. Nếu như đồng ý làm, bất luận là khó khăn đến đâu, thậm chí là nó tổn hại đến lợi ích của bản thân, bạn cũng nhất định phải thực hiện.

Hành động quyết đoán

Một hành động quyết đoán, nhanh nhẹn có thể xử lý được những vấn đề phức tạp, đồng thời nó cũng là yếu tố cốt lõi cần có của người đáng tin cậy.

Người đáng tin cậy, là người có năng lực, trách nhiệm, không kìm hãm người khác. Khi bạn kết giao với họ, bạn không phải hao tâm tốn tốn sức để suy nghĩ hay lo lắng.

Người đáng tin cậy, là người không những hoàn thành tốt nhiệm vụ của được giao phó, mà còn dựa theo yêu cầu của người khác để chủ động tìm kiếm xử lý tốt công việc.

Luôn có một năng lực nhất định

Những người đáng tin cậy chắc chắn sẽ có năng lực làm việc nhất định, có khả năng xử lí tình huống phức tạp. Cho dù bạn có chân thành và khiêm tốn bao nhiêu nhưng lại không có chút năng lực nào thì cũng không thể đáng để người khác tin tưởng được.

Con người khi đến một độ tuổi nhất định không thể cứ mãi núp dưới bóng của bố mẹ, phải nỗ lực trở thành trụ cột cho gia đình. Những lúc gia đình gặp khó khăn, bạn mới có thể tự tin đứng ra để thốt lên: "Đừng lo lắng, đã có con".

Người đáng tin cậy sẽ không nản lòng lùi bước, luôn hoàn thành công việc một cách hoàn hảo nhất và vẫn giữ cho mình sự khiêm tốn và chân thành vốn có.

Càng trải nghiệm nhiều, bạn sẽ càng phát hiện, "đáng tin cậy" mới chính là sự đánh giá cao nhất cho nhân phẩm của một con người. Nó giống như không khí, thức ăn, nước uống và là cơ sở để một người tồn tại trong xã hội này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link