Đói nghèo không chắc đã khổ, sống trong 3 gia đình này mới là bất hạnh lớn của đời người

( PHUNUTODAY ) - Sống trong 3 gia đình này, người ta khó có được hạnh phúc, thậm chí còn phải chịu tổn thương, ám ảnh tâm lý đến nhiều năm về sau.

Gia đình không tình yêu

Tình yêu là nền tảng của một gia đình. Vợ chồng dù có nhiều tiền mà không có tình yêu thì cuộc sống khó có thể hạnh phúc. Nhiều người từng nghĩ rằng chỉ cần có nhiều tiền thì vợ chồng ắt sống hạnh phúc nhưng cuộc sống không đơn giản như vậy. Vợ chồng không yêu thương nhau sẽ xem thường nhau, không thông cảm cho nhau. Con trẻ sống trong gia đình này sẽ thiếu thốn tình cảm, thiếu tình yêu thương.

Vì gia đình không chăm sóc, quan tâm nhau nên mỗi thành viên đều cảm thấy tự ti, trong lòng khao khát có được sự yêu thương.

1

Những gia đình bạo hành, bạo lực ngôn từ

Có rất nhiều gia đình mà từ vợ chồng đến con cái nói với nhau bằng những lời nói gây tổn thương. Trong hôn nhân, lời nói của đàn bà, đàn ông quyết định hạnh phúc gia đình.

Người chồng, người vợ đã yêu thương nhau thì hãy nói với nhau bằng những lời dịu dàng, ấm áp. Người chồng thường xuyên quát mắng vợ thì người vợ cũng sẽ bị tổn thương, tình cảm với nhau phai nhạt. Đôi khi, vì giận chồng mà họ sẽ trút giận lên đứa con của mình.

63c3efe23f970

Hậu quả việc bạo lực bằng lời nói sẽ khiến con cái, vợ chồng bị ảnh hưởng sâu trong tiềm thức, thậm chí không còn tôn trọng lẫn nhau. Khi muốn phê bình vợ/chồng, con cái điều gì thì mỗi người nên suy ngẫm về ngôn ngữ và hành vi của mình, đối chiếu trái tim mình với đối phương.

Gia đình cực đoan

Một gia đình mà vợ chồng có cực đoan sẽ khiến con cái hình thành hai trạng thái. Thứ nhất là chống đối lại sự sắp xếp, áp đặt của cha mẹ, hình thành tâm lý nổi loạn từ thời thiếu niên đến khi trưởng thành.

Hai là đứa con sẽ trở nên yếu đuối, không dám thể hiện cá tính và ý kiến cá nhân của mình. Những gì bị kìm hãm cuối cùng sẽ được thể hiện, còn những gì còn thiếu luôn tìm cách bù đắp, đây là chân lý vĩnh hằng.

New-Project-5

Trong một gia đình năng lượng tích cực luôn là ''1 + 1> 2, 1 + 1 + 1> 3''. Bản thân gia đình nên tạo ra yêu thương, chứ không chỉ tiêu thụ, làm “thui chột” tình yêu.

Trong một gia đình luôn lấy năng lượng tích cực, sự bao dung, tin tưởng, khuyến khích, khen ngợi, vui vẻ, tích cực làm mục tiêu hướng đến, sống trong môi trường như vậy thì trái tim của trẻ sẽ tràn ngập ánh nắng.

Theo:  xevathethao.vn copy link