Đời người có 3 việc càng bớt được thì cuộc sống càng ''lên hương''

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống càng phức tạp, càng nhiều muộn phiền. Bớt những điều không cần thiết, an vui mới gõ cửa nhà bạn.

Bớt so đo, tính toán

Ở trên đời, nhiều người dễ dàng để cho ham muốn vô độ chiếm hết tâm trí, nhưng cũng có những người “chỉ cần đủ, không cần nhiều”. Đó chính là thái độ với cuộc sống của ông lão câu cá. Khi biết thỏa mãn thì cuộc sống sẽ luôn thoải mái.

Nhiều người sống chi ly, hơn thiệt từng đồng trong đời. Họ thuộc bảng giá từng cửa hàng bán lẻ, biết nơi nào bán đồ ăn rẻ, tiệm bánh nào đang giảm giá. Mỗi lần bước ra cửa, họ đều tính toán kỹ lưỡng, tính xem nói nào giảm giá nhiều hay ít, đến nhà hàng nào sẽ có lợi nhiều hơn…Nhưng, những lần tính toán, so đo như vậy liệu có mang lại cho họ một bữa ăn vui vẻ thoải mái?

Ở đời, mỗi việc mà chúng ta quá coi trọng thì sẽ bị chìm trong vũng lầy của sự tính toán, khiến cho bản thân chỉ thấy lợi trước mắt mà không nhìn ra được. Trong tâm tính toán so đo nhiều bao nhiêu, cuộc sống cũng sẽ mất đi niềm vui và hạnh phúc nhiều bấy nhiêu. Cung tên lên dây lâu quá, căng rồi sẽ đứt. Con người giữ mãi những mối bận lòng sẽ chẳng bao giờ được sống vui vẻ, bình yên.

3-dieu-tao-nen-phuc-khi-giup-cuoc-doi-con-nguoi-may-man-va-hanh-phu1-103708

Bớt tranh luận

Trong cuộc sống này, có nhiều chuyện rắc rối từ thói quen vạ miệng của mình. Người xưa có câu “Họa đều từ miệng mà ra”, lời nói là vũ khí gây sát thương còn kinh khủng hơn cả bom đạn. Vì thế, đừng nói những lời khích bác, phỉ báng người khác tùy tiện. Vì thế, bạn lắng nghe nhiều hơn, quan sát nhiều hơn và bớt đi những lời không cần thiết, thì sẽ tránh được những xung đột.

Nói chuyện là một nghệ thuật mà không phải ai cũng làm được. Có ý thức, chừng mực, cân nhắc những điều nên hay không nên cần nói ra thận trọng. Đừng nói xấu sau lưng người khác, bởi đó chính là nguồn gốc của những mâu thuẫn, rắc rối.

quy-luat-doi-lap-thau-hieu-duoc-se-co-cuoc-song-tu-tai-chan-chinh-202923

Bớt chỉ đạo người khác

Mỗi người hãy tự quản tốt công việc của bản thân, đừng ôm đồm quá nhiều chuyện. Mọi đau khổ chẳng phải là đều bắt nguồn từ việc kỳ vọng nhiều quá sao?

Bạn mong muốn người khác làm theo ý mình, khi họ làm khác thì bạn lại khó chịu. Việc áp đặt bản thân lên người khác sẽ chỉ khiến cả hai thêm khó chịu mà thôi. Dù có là người thân, bạn đời, con cái thì bạn cũng không thể thay người khác quyết định cuộc sống của họ. Trong gia đình, đừng quá can thiệp sâu vào đời sống cá nhân của người khác. Hãy để mỗi người có một khoảng không gian riêng, tự do với cuộc sống của mình, có như vậy gia đình mới hòa thuận, yên ấm.

Theo:  xevathethao.vn copy link