Đời người có 6 thứ không nên tùy tiện cho mượn kẻo tài lộc trôi sạch

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cho mượn những vật này có thể gây ra khó khăn đối với người cho mượn lẫn người đi mượn.

Ví tiền

Ví tiền là vật để cất giữ của cải, bảo quản tiền bạc. Trong phong thủy, ví tiền chính là thứ đại diện cho tài lộc. Đây là món đồ giúp mang tiền tài, may mắn đến cho chủ sở hữu.

thu-khong-nen-cho-muon-01

Chính vì vậy, các chuyên gia phong thủy nhắc nhở rằng nên kiêng việc cho mượn ví tiền. Đem ví tiền của mình cho người khác chính là mang vận may, tài lộc của bản thân mình đi cho, khả năng giữ tiền cũng sẽ bị hao hụt.

Cho mượn tiền đầu năm, đầu tháng

Trong những ngày đầu năm mới, ngày vía Thần Tài, mùng 1 âm lịch, người ta thường kiêng kỵ cho vay và đi vay tiền. Thậm chí vào những ngày này, người ta cũng kiêng trả nợ.

Dân gian tin rằng tiền ra vào như thế nào trong những ngày đầu tháng, đầu năm sẽ phản ánh cho cả tháng, cả năm đó. Do đó, người cho vay sẽ bị mất tài lộc cả tháng/năm đó còn người đi vay luôn trong tình trạng túng thiếu, vay mượn cả tháng/năm.

Gương

thu-khong-nen-cho-muon-02

Trong quan niệm của người phương Đông, mỗi chiếc gương đều có linh hồn riêng. Vì thế, gương là một thứ không nên cho mượn. Một khi cho người khác mượn gương có thể ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề tinh thần, sức khỏe, tiền bạc, gây họa ngoài ý muốn.

Vật phẩm phong thủy

Đồ vật phong thủy mang tính cá nhân của một người hay của gia đình sở hữu nó. Sau một thời gian sử dụng, vật đó được cho là có thể hấp thu, tương tác với năng lượng của chủ nhân. Vì thế, cho người khác mang món đồ phong thủy đó nghĩa là mang lộc khí, vận may bỏ đi.

Đồng hồ

thu-khong-nen-cho-muon-03

Đồng hồ là biểu tượng cho thời gian trôi. Đeo đồng hồ ngoài ý nghĩa xem giờ còn thể hiện việc phải trân quý từng giây từng phút ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Ngoài ra, đồng hồ còn là biểu tượng của sự trường tồn, vĩnh viễn vì thời gian không bao giờ dừng lại.

Kim đồng hồ nhích từng giây về phía trước cho thấy con người đang già đi. Do vậy, vào dịp đầu năm, người ta thường kiêng tặng cho nhau đồng hồ, đặc biệt là khi trong nhà có người già.

Bên cạnh đó, việc cho mượn đồng hồ đôi khi cũng được hiểu là cho người khác mượn thời gian, tài lộc cũng bị mượn mất, khiến công việc của chủ nhân của chiếc đồng hồ bị trị trệ.

Bể cá

thu-khong-nen-cho-muon-04

Bể cá, hòn non bộ không chỉ là vật trang trí trong nhà mà chúng còn có ý nghĩa về phong thủy. Thông thường, các gia đình mua bể cá nhằm mục đích cải thiện tài lộc. Vì thế, không nên cho người khác mượn vật hút tài lộc của mình.

Ngoài ra, người mượn chưa chắc đã hợp tuổi với những vật mang yếu tố Thủy như bể cá. Cách đặt bể cá, địa thế của ngôi nhà không phù hợp cũng có thể khiến người mượn gặp rắc rối về mặt phong thủy.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link