Tổ tiên dạy chẳng sai: 'Đầu giường để 3 thứ, không tai họa, bại vong cũng nợ nần chồng chất'

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đầu giường để 3 thứ này thường ảnh hưởng xấu để tài lộc, sức khỏe của chủ nhà cũng như những người thân trong gia đình.

Những vật sắc nhọn

Nhiều người nghĩ rằng nên để đồ vật sắc nhọn trên giường vì loại đồ vật này có thể xua đuổi tà khí, có trộm vào nhà cũng đỡ sợ. Nhưng thức chất thì theo quan niệm phong thủy, để những vật sắc nhọn như vậy trong nhà thường dẫn dụ sát khi, làm người nằm trên giường khó ngủ, bất an. Do đó, chủ nhà cần cẩn trọng, chớ để nhưng vật như dao, kéo trong phòng ngủ.

1-2005

Tượng thần Phật

Một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được phù hộ. Tuy nhiên, đây là việc không nên làm. Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là vật vô cùng linh thiêng. Những thứ này cần đặt ở những nơi trang trọng, tôn nghiêm chứ không nên để trong phòng ngủ hay để đầu giường. Giường ngủ là nơi để con người nghỉ ngơi, chứ không phải là nơi tôn nghiêm, xứng đáng để đặt tượng thần Phật.

Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn, gia chủ sẽ gặp khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp. Không những thế, đặt tượng ở vị trí này giống như bất kính với Thần linh, khiến người trong nhà mất lộc, gặp xui xẻo.

Gương soi

Gương soi là vật dụng khá phổ biến trong mỗi gia đình. Tuy vậy, có những chỗ treo gương rất tốt nhưng có những chỗ không nên đặt gương, ví như như phòng ngủ.

Đôi khi mọi người không để ý hoặc không chú trọng đến việc bài trí, đặt gương trong ngôi nhà của mình. Nhưng chính tấm gương cũng ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai vợ chồng, dễ làm xuất hiện người thứ ba trong mối quan hệ.

pt

Nếu như đặt gương đối diện giường ngủ, mắt chúng ta sẽ nhận diện được những chuyển động được phản chiếu trong gương. Từ đó gây nên các phản xạ tự nhiên, và có thể gây giật mình, tỉnh giấc. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của mỗi người.

Những vật nên đặt ở phòng ngủ

1. Cầu đá thạch anh hồng

Đá thạch anh mang năng lượng dương giúp loại trừ mệt mỏi, giảm căng thẳng khỏi cơ thể, có tác dụng tốt cho hệ thần kinh và tim mạch. Đặc biệt, cầu đá thạch anh hồng có lợi cho tình yêu, gia tăng hòa hợp của hai vợ chồng.

2. Hồ lô hòa hợp

Hồ lô hòa hợp là loại vật phẩm phong thủy phòng ngủ rất tốt, đem lại bình an, may mắn và tăng cường nhân duyên.

Một bộ sẽ gồm có 3 hồ lô kết nối với sợi dây. Đầu sợi dây kết thành hình bánh xe pháp luân - tượng trưng cho tình cảm hòa hợp, gắn kết.

Thân hồ lô có khắc hình Tiên Đồng – Ngọc Nữ và chữ Hỷ với sự cầu mong nhân duyên được tốt, tình cảm lứa đôi bền chặt. Phía cuối sợi dây là chùm quả ngũ hành giúp cân bằng âm dương, hòa hợp khí.

3. Tranh phong thủy

Tại phòng ngủ, ngoài ảnh của mình thì có thể treo một số bức tranh phong thủy như đôi cá chép, tranh uyên ương… - là vật phẩm phong thủy phòng ngủ giúp hỗ trợ tốt cho đời sống tình cảm vợ chồng.

Lưu ý là tránh treo tranh quá to, nặng trên đầu giường - dù để tô điểm, trang trí cho phòng ngủ, nhưng theo thời gian tranh rất dễ bị rơi xuống nơi đầu giường ngủ - tạo cảm giác sợ hãi, nguy hiểm cho người nằm ở dưới.

Theo:  xevathethao.vn copy link