Đời người đến tuổi 40 cần bỏ qua thắng thua, tìm đến 2 nhân tố cốt lõi để nửa đời còn lại bình an

( PHUNUTODAY ) - Dù cuộc sống có khó khăn đến mấy, nếu giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo thì chắc chắn sẽ giúp cho bạn đưa ra những quyết định đúng đắn và hoàn hảo nhất. Khi bạn đưa ra quyết định bằng sự vội vàng thì chắc chắn bạn sẽ mất đi phương hướng.

1. Không màng dang lợi, định rõ chí hướng

Khi bạn cảm thấy cuộc sống của mình rơi vào những điểm khó khăn, hoang mang, cuộc sống không được như ý. Có lẽ nguyên nhân là bởi vì do bạn đặt quá nhiều vấn đề ở trong lòng, suy tư, trăn trở quá nhiều về chấp niệm nên không thỏa mãn được mình.

Trong cuộc sống, bất kỳ một việc nhỏ nào cũng có thể tác động đến cảm xúc của bản thân, ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định. Thế nên khi trong lòng bạn còn quá nhiều tạp niệm, áp lực thì chắc chắn bạn không thể xác định rõ phương hướng của bản thân mình rốt cuộc là gì.

488-2-1136

Bởi thế nên, cách tốt nhất là hãy lọc lại suy nghĩ của mình, sắp xếp những điều khiến đầu óc mình mệt mỏi. Sẵn sàng vứt bỏ đi những thứ không quan trọng để dồn hết sức làm những điều quan trọng trước đã.

2. Yên lặng trông xa, tầm nhìn dài hạn

Dù cuộc sống có khó khăn đến mấy, nếu giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo thì chắc chắn sẽ giúp cho bạn đưa ra những quyết định đúng đắn và hoàn hảo nhất. Khi bạn đưa ra quyết định bằng sự vội vàng thì chắc chắn bạn sẽ mất đi phương hướng.

Khi một người muốn thành công mà không xác định được phương hướng cho bản thân mình thì khó mà thực hiện được những mục tiêu lâu dài mà bản thân đã vạch ra.

pviuhq-20170927-9-loi-day-cua-co-nhan-ngan-nam-sau-van-con-nguyen-gia-tri

Người xưa có dạy: Tâm không tịnh, làm không đạt, tâm không vững chuyện không nên''. Chỉ khi bản thân để tâm trí đạt đến mức yên lặng thì bản thân mới có đủ bình tĩnh để phân tích và suy xét trên nhiều khía cạnh và đưa ra nhũng hướng mục tiêu ở tầm nhìn dài hạn.

Hãy không ngừng nhắc nhở bản thân nâng cao năng lực, rèn luyện bản lĩnh. Chắc chắn khi đó bạn sẽ là người thành công.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link