Phật dạy: Trên đời có 4 nghề, dù nghèo túng đến mấy tuyệt đối không được làm, kẻo trời không dung đất không tha

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Con người sống vì mục đích kiếm tiền, nuôi sống gia đình và bản thân. Tuy nhiên, nếu làm giàu trên nỗi đau của người khác thì không thể chấp nhận được. Dù nghèo đói thế nào, con người tuyệt đối không được nhúng tay vào 4 nghề sau.

170

1. Buôn bán người

Buôn bán người, tức coi sinh mệnh rẻ rúng như hàng hóa để đổi chác, thu lợi bất chính. Những kẻ làm nghề này, bất luận hoàn cảnh thế nào, đều lòng lang dạ sói. Nên mới chấp nhận làm những việc thương thiên hại lý như: lừa gạt người khác, buôn bán nội tạng,… khiến cho gia đình tan vỡ, người vô tội phải oan ức chẳng được nhắm mắt, xuôi tay.

Phật dạy: những kẻ làm nghề này, dù kiếp trước phúc báo tích cao như núi Thái Sơn, cũng sẽ bị đốt rụi trong chớp mắt. Cuối cùng sẽ nhận lấy kết thúc bi thảm, sống trong đau khổ, mãi mãi không được siêu sinh.

2. Săn bắn

171

Săn bắn tức là sát sinh, giết hại cầm thú, muôn loài. Năm xưa, khi đại văn hàoErnest Hemingway qua đời, đã khiến nhân loại rơi nước mắt thương tiếc khôn nguôi. Tất cả đều đoán già đoán non, tại sao ông lại dùng súng tự bắn mình? Chẳng ai rõ nguyên nhân thực sự là gì, chỉ biết rằng đó là khẩu súng lúc còn sống đã được ông sử dụng để bắn giết vô số động vật.

3. Cho vay nặng lãi

Cho vay nặng lãi vốn là một nghề rất tàn ác. Cho người khác vay tiền với mức lãi suất “cắt cổ”, chẳng khác gì kề dao vào cổ, hút máu thiên hạ. Xưa nay, biết bao nhiêu người bị dồn vào chân tường, nhà tan cửa nát, thậm chí mất mạng vì không thể trả được khoản lãi khổng lồ.  

Cho vay nặng không thể tạo ra phúc đức. Thậm chí, sớm muộn sẽ gặp quả báo. Nhẹ thì tài sản khánh kiệt. Nặng thì bị bắt giam, ngồi tù. Vốn dĩ, tiền tài thu được từ việc ăn cướp của người khác sẽ chẳng thể bền lâu.

4. Bán hàng đa cấp bằng chiêu trò lừa đảo

172

Kinh doanh đa cấp không xấu, nhưng ngày này đã bị biến tướng thành những chiêu trò lừa đảo. Họ lợi dụng lòng tin của người khác để buôn bán những sản phẩm bình thường, thậm chí là độc hại với giá “trên trời”. Không chỉ vậy, táng tận lương tâm hơn, họ còn lôi kéo người khác vào đường dây bất chính này, bán rẻ bạn bè, lừa đảo anh em. Cái kim trong bọc cũng có ngày lộ ra, người làm nghề này không chỉ điêu đứng trước vành móng ngựa, mà còn mất hết tình nghĩa, sống trong cô độc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link