Đời người không dài, 3 tội lớn đừng dại dột phạm phải kẻo tiêu hao phúc thọ, buồn khổ cô độc

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời ngắn ngủi vô cùng, vì vậy hãy sống sao cho thật đáng sống. Đừng vì lòng tham trước mắt, sân si lặt vặt, mà phạm phải 3 tội lỗi lớn sau.

Con người nếu sống phạm phải 3 ác nghiệp sau, sớm hay muộn đều sẽ nhận quả báo nặng nề. Không chỉ là mất hết phúc báo, mà còn phải chịu đựng đủ sự dày vò, thống khổ. Vì thế, dù thế nào, cũng đừng bao giờ phạm phải 3 tội ác chịu quả báo lớn nhất đời người này:

Tộ‌i thứ nhất: Bất hiếu

hieu-thao-2-1-0851

Nhà Phật vẫn dạy rằng, trong muôn vàn tội, bất hiếu là tội nặng nhất. Bất hiếu, là không phụng dưỡng cha mẹ lúc nghèo khó, nói lời ngạo ngược khiến cha mẹ đau lòng, làm điều sằng bậy khiến cha mẹ không ngày nào không rơi nước mắt. Phật là đấng tối cao, nhưng người luôn thu lại ánh hào quang của mình, khiêm nhường khi đối diện với 2 vị phật sống là Cha và Mẹ.

Xưa nay bất trung với cha, bất hiếu với mẹ, trời khó dung, đất khó tha. Người không hiểu chữ hiếu, thờ cúng thế nào, hương khói cũng trở thành phù du, tro bụi.

Tội thứ 2: Phụ bạc vợ/chồng

Những người phản bội lại vợ hay chồng của mình chắc chắn sẽ gặp quả nghiệp nặng.

Có hai trường hợp xảy ra:

Một là quả nghiệp sẽ giáng xuống ngay ở kiếp này. Người phản bội vợ hay chồng sẽ rơi vào vận hạn như sức khỏe suy sụp, mắc trọng bệnh, làm ăn lao dốc, nợ nần, túng thiếu…

toi-bat-hieu-2150_LDZX

Trường hợp thứ hai, nhờ vào Đức đời trước còn tích lại nên quả nghiệp chưa xảy ra. Tuy nhiên khi hết kiếp này chắc chắn sẽ bị đày xuống âm ty.

Sự lạc thú từ tội tà dâm chỉ là nhất thời. Nhưng tội nghiệp mang lại thì thật to như núi.

Sự tà dâm là sự hành dâm, sự quan hệ tình dục với người khác mà không phải là vợ, là chồng của nhau.

Sự tà dâm là một hành vi xấu xa, bất chính, thấp hèn.

bat-hieu-tao-nghiep-gi-1548

Tội thứ ba: Ăn không nói có, hãm hại người

Làm người, ăn ở phải có đạo, coi trọng sự thành thật, kiêng kị sự giả dối. Người thân ruột thịt phải thành thật. Người dưng nước lã cũng phải thành thật. Bịa đặt, gièm pha, ăn không nói có là cậu nghiệp - báo ứng phải trả vô cùng nặng nề. Đặc biệt, nếu "thuyết hoang tâm bất hoảng", có nghĩa nói dối mà tâm không sợ hãi, sẽ trở thành thói quen, vô tư gieo rắc tội lỗi, cái giá phải trả thê thảm vô cùng.

Xưa nay, chỉ vì không quản nổi cái miệng, mà bao gia đình ly tán, bao người mất hết thể diện, và biết bao bi kịch đau lòng không đáng có đã xảy ra. 

Theo:  xevathethao.vn copy link