Đời người nên học cách bơ đi mà sống và chỉ cần sống cho chính mình là đủ

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn có quá nhiều thứ phải quan tâm, nó làm phiền đến bạn thì đó là vấn đề của bạn chứ đâu phải của người ta. Khi bạn biết từ bỏ, gạt hết những định kiến của người khác bạn sẽ thấy tâm hồn mình thanh thản đến lạ.

Cuộc sống hiện nay, con người lúc nào sống vội, lúc nào có hàng trăm ngàn thứ phải lo lắng, sợ hãi rồi dẫn đến khủng hoảng tâm lý.

Chúng ta thường không sợ sự thất bại nhưng lại chăm chú sợ những sự bàn tán, gièm pha từ thiên hạ xung quanh. Ví dụ như có rất nhiều người là nạn nhân của bạo lực gia đình nhưng thay vì lên tiếng tố cáo thì họ chọn cách im lặng vì sợ nói ra người ta sẽ cười vào mặt mình.

Mỗi khi cảm thấy áp lực với cuộc sống, công việc, thay vì không dám lựa chọn từ bỏ thì lại tiếp tục cam chịu. Chính những cảm xúc tiêu cực đó làm bạn sống khổ sở và không yên ổn ngày nào cả.

hai-chu-an-yen-dau-phai-de-tim

Cuộc sống này chỉ cần sống vì chính mình là đủ rồi, cần gì ai nói gì nữa. Bởi vì bạn chẳng thể nào làm hài lòng cả thiên hạ được. Nếu họ chê ngoại hình của bạn thì cũng không có nghĩa là bạn được phép sống tự ti, bỏ bên chính mình. Trái lại hãy làm những điều mình thích, bởi họ ghét là điều của họ, quan trọng bạn thấy thoải mái và tốt cho mình là được. Hãy cứ tin vào chính minh thôi là đủ.

Nếu như bạn có quá nhiều thứ phải quan tâm, nó làm phiền đến bạn thì đó là vấn đề của bạn chứ đâu phải của người ta. Khi bạn biết từ bỏ, gạt hết những định kiến của người khác bạn sẽ thấy tâm hồn mình thanh thản đến lạ.

Hãy học cách bơ đi mà sống, đối với những kẻ chuyên đâm chọt sau lưng bạn thì hãy cứ mỉm cười. Đơn giản cả đời này họ cũng chỉ ở sau lưng bạn mà thôi. Rồi cũng có lúc bạn bị chính người thân, bạn bè của mình phản bội. Nhưng đừng gục ngã, đừng tìm cách trả thù, hãy cứ tha thứ cho họ. Tha thứ ở đây không phải là hèn kém mà để bạn được bình thản hơn.

Hãy tập sống với chính mình, nếu vui thì cười buồn thì khóc, thương ai thì nói cho họ nghe, ghét ai thì cho họ ý kiến. Chứ đừng dại mà giữ phiền muộn trong lòng để bản thân mình khổ sở.

Vốn dĩ cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm, những nếu ai làm mình buồn thì cách tốt nhất là hãy tự tạo niềm vui cho chính mình lên gấp 10 lần. Chỉ có cách như vậy thì chúng ta mới có niềm vui và cuộc đời trở nên tốt đẹp hơn được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link