Sử dụng súng tự chế đi săn đêm, thanh niên bị đạn bắn xuyên não

( PHUNUTODAY ) - Một nam thanh niên ở Tuyên Quang đã bị đạn của súng săn tự chế bắn xuyên não trong lúc đi săn đêm cùng bạn.

Dân trí đưa tin, ngày 20/4, Bệnh viện Việt Đức cho biết mới đây cấp cứu thành công trường hợp nam thanh niên bị đạn của súng săn tự chế bắn xuyên não. Bệnh nhân là em H.T.Đ. (16 tuổi) đến từ Sơn Dương, Tuyên Quang.

Nam thanh niên 16 tuổi bị đạn bắn xuyên não.

Nam thanh niên 16 tuổi bị đạn bắn xuyên não.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 12/4/2020, em H.T.Đ. được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với vết thương viên đạn bắn xuyên dọc theo chiều dài não, từ trán đến đỉnh chẩm bên phải.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng 21h ngày 11/4, em H.T.Đ. cùng bạn đi săn bắn chim bằng súng tự chế. Sau đó, em H.T.Đ. bị trúng đạn, vết đạn đâm xuyên qua trán ngay phần trên của lông mày mắt trái. Em H.T.Đ. đã được sơ cứu khâu vết thương tại một bệnh viện ở Tuyên Quang, trước khi chuyển lên Bệnh viện Việt Đức.

Sau khi chụp X-quang, các bác sỹ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đứcc ho biết có vết thương nhỏ đường kính 0,55mm xuyên qua não từ trán đến đỉnh chẩm bên phải. Vết thương xuyên dọc theo chiều dài não. Do vết thương này khiến em Đ. bị liệt nửa người bên trái.

Các bác sĩ tại Bệnh viện đã tiến hành phẫu phuật, làm sạch vết thương và lấy viên đạn trong não bệnh nhân. Sau phẫu thuật lấy viên đạn, bệnh nhân tỉnh táo nhưng vẫn bị liệt nửa người do thương tổn não. 

Hiện các bác sĩ đang theo dõi sát các nguy cơ, trong đó nguy cơ lo ngại nhất là tình trạng viêm màng não sau mổ do dị vật dễ gây nhiễm trùng hoặc có thể dẫn đến động kinh, áp xe não.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link