Đời người như giấc mộng, tiền bạc chất như núi cũng hóa hư vô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc đời này tưởng dài mà ngắn lắm, người ta cứ bươn bải, mải mê làm giàu rút cuộc khi mất đi, tiền bạc chất như núi cũng hoa hư vô.

Có nhiều người nghĩ có tiền là hạnh phúc, thật ra tiền chỉ đem lại sự sung mãn về vật chất, nó không phải là yếu tố chính trong hạnh phúc. Tiền là vật vô tri do con người tạo ra, nhiều người không hiểu nên bị đồng tiền sai sử, chi phối làm những điều xấu ác.

Người ta luôn nghĩ, có tiền là có tất cả, nhưng kỳ thực, tiền chỉ đáp ứng được những tham vọng trong ta mà thôi, còn những thứ quan trọng nhất, gần gũi nhất thì tiền đâu mua được, ví dụ như một giấc ngủ ngon, một cơn mơ đẹp hay những giây phút thảnh thơi... Tiền bạc đúng là có thể giúp ta kéo dài tuổi thọ, nhưng đâu có mua được tuổi xuân, sức khỏe hay trường sinh bất lão? Chết đi rồi, người hóa cát bụi thì tiền bạc cũng hóa hư vô.

Thế giới đầy rẫy hỗn tạp, tranh chấp, cướp đoạt, đố kị, oán hận, mưu mô tựu chung cũng chỉ vì một chữ tranh. “Tranh nhau ngoài sáng, âm thầm đấu đá trong tối” tranh để có được lợi lớn nhất, từ lớn đến nhỏ, hôm nay tranh, ngày mai tranh, anh tranh , tôi tranh, tranh đến tranh đi gà bay chó sủa. Người ngã ngựa đổ, đến cuối cùng chở về với cát bụi, thoát khỏi hồng trần, chỉ còn lại lòng ích kỉ đố kị.

Nếu như nghĩ thoáng một chút, không tranh với đời, xem nhẹ được mất,hạ thấp mục tiêu xuống, xem nhẹ danh lợi ; biết suy nghĩ cho người khác… thì sống sẽ nhẹ nhàng hơn nhất nhiều. Trong cuộc sống có rất nhiều lý do để không tranh, nhưng chỉ vì dục vọng cá nhân như rắn núp trong bụi cỏ, không ngừng gặm nhấm trái tim con người.

Khi nắm trong tay tiền, quyền, thì lại không thể níu giữ được hạnh phúc. Có được danh tiếng rồi, lại chẳng thấy hạnh phúc như khi xưa. Tranh cãi giành được phần thắng, lại chẳng thấy được sự bình an. Cho nên mới nói, tranh đến tranh đi, đến mức người sống ta chết , không được vui vẻ cũng chẳng thấy hạnh phúc và bình yên. Chỉ có phiền não, đau khổ, oán hận cùng với dày vò thân xác. Không tranh đua nữa không phải được rồi sao?

Chính vì thế, đừng tranh đua cũng đừng đặt đồng tiền nặng quá. Dưới đây là 8 cái "đừng" giúp bạn hiểu ra tất cả.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đừng có xem áp lực thành động lực, lao động quá sức, để rồi tổn hại bản thân.

Đừng quên sức khỏe mới là tiền vốn, không có sức khỏe, thì không cách nào tận hưởng được hết niềm vui của đời người.

Đừng xem nặng danh lợi quá, sau khi hào nhoáng qua đi, mới nhận ra mọi thứ đều chỉ là mây khói thoáng qua.

Đừng có nghĩ rằng bác sĩ là người có thể cứu lấy mạng sống của bạn, thật ra không phải như vậy, chính bạn mới là người quyết định, dưỡng sinh quan trọng hơn cứu mạng.

Đừng mong nghĩ rằng cho đi sẽ được báo đáp lại, chỉ có không kể báo đáp, mới có thể thực hành được việc hành thiện, lấy đức báo oán.

Chớ nghĩ rằng làm quan thì “ngầu” hơn dân, một khi bị mất chức, cuối cùng vẫn chỉ là một thường dân thôi.

Đừng bỏ mặc những người có duyên với bạn, bởi vì sau khi vinh hoa qua đi, bạn mới hiểu được rằng rất nhiều người sẽ rời xa bạn, khi ấy bạn mới thấy tri kỷ thật khó tìm.

Đừng nghĩ rằng hỏi han là quấy rầy, những người thường gửi tin nhắn cho bạn nhất định là người ở trong tâm có hình bóng của bạn.

Đời người như giấc mộng, tiền bạc chất như núi cũng hóa hư vô!

Phật chỉ rằng biết tôn trọng người khác cũng là một loại mỹ đức
Phật chỉ rằng biết tôn trọng người khác cũng là một loại mỹ đức
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tôn trọng người khác cũng là cách để người khác tôn trọng mình, vì thế, tôn trọng người khác cũng là một loại mỹ đức.
7 cách sống hiểu ra từ Đức Phật giúp bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc
7 cách sống hiểu ra từ Đức Phật giúp bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cuộc sống luôn bắt đầu từ những điều bình dị nhất, càng phức tạp nó, bạn càng mệt mỏi.
Phụ nữ càng độc lập càng quyến rũ đàn ông
Phụ nữ càng độc lập càng quyến rũ đàn ông
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Yếu đuối là đặc quyền của phụ nữ, thế nhưng lúc nào cũng yếu đuối lại khiến đàn ông thấy chán. Đôi khi phụ nữ độc lập lại khiến đàn ông phát mê.
Phật bàn về luật nhân quả và đạo hiếu giữa con cái với cha mẹ
Phật bàn về luật nhân quả và đạo hiếu giữa con cái với cha mẹ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Con cái đến với cha mẹ là cái duyên trong cuộc đời này, cha mẹ nuôi con khổ cực trăm bề, vì thế đạo làm con phải cho tròn chữ hiếu.
7 điều khiến phụ nữ trở nên hoàn hảo trong mắt đàn ông
7 điều khiến phụ nữ trở nên hoàn hảo trong mắt đàn ông
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Theo quan niệm của đàn ông, những yếu tố để tạo nên một người phụ nữ hoàn hảo rất khác nhau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link