Thả thứ này vào nồi khi nấu, ăn bao nhiêu cơm cũng không lo bị béo

21:30, Thứ hai 04/06/2018

( PHUNUTODAY ) - Đã rất lâu rồi bạn không dám động vào hạt cơm nào vì sợ tăng cân? Từ giờ bạn có thể ăn thả phanh mà không lo lên cân nhờ những mẹo dưới đây.

Trong cơm chứa rất nhiều tinh bột sẽ khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng. Bởi thế với những cô nàng mũm mĩm muốn giảm cân thì cơm là kẻ thù “không đội trời chung” khiến bạn không dám động vào dù là 1 hạt. Thế nhưng khi bạn không ăn cơm trong thời gian dài sẽ dẫn tới tình trạng cơ thể bị suy nhược, thiếu chất gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

1

Để không ảnh hưởng đến sức khỏe, thoát khỏi cảnh thèm cơm mà không bị tăng cân, chuyên mục làm đẹp sẽ mách bạn 3 mẹo nấu cơm càng ăn càng giảm cân bạn nên ghi nhớ.

1. Cho thêm bí đỏ vào nồi cơm

Khi bạn cho bí đỏ vào nồi cơm sẽ làm gạo bị thay đổi thành phần hóa học đồng thời giảm lượng calo. Thành phần tinh bột vốn dễ hấp thu sẽ chuyển thành tinh bột khó hấp thu, làm gạo khó chuyển hóa thành đường glucose, do đó làm giảm đường huyết sau ăn, cũng như giảm lượng chất béo được tích trữ trong cơ thể. Chính vì thế mà nấu cơm với bí đỏ, càng ăn nhiều sẽ càng giúp bạn giảm cân.

Chuẩn bị nguyên liệu:

4

- Bí đỏ: 1 quả nhỏ

- Gạo dẻo: 2 bát

- Muối: 1 thìa cà phê

Cách làm:

- Bước 1: Để có món cơm bí đỏ thơm ngon và bổ dưỡng các bạn nên chọn những quả bí đỏ đặc ruột, thịt có màu đỏ vàng và thơm. Sau khi mua bí đỏ về các bạn gọt sạch vỏ, thái thành từng miếng vuông nhỏ, rồi ngâm với nước cho bớt nhựa.

- Bước 2: Vo gạo vói 2 – 3 lần nước, cho vào nồi đổ nước ngập mặt gạo ngâm khoảng 30 phút. Lưu ý, khi nấu cơm bí đỏ các bạn hòa tan muối với nước rồi cho vào nồi cơm đun sôi, không đậy nắp nhé.

2

- Bước 3: Khi nồi cơm sôi các bạn cho nhỏ lửa để không bị trào nước ra ngoài và cho nhỏ lửa, đậy vung tiếp tục đun thêm 15 – 20 phút. Sau đỏ tắt bếp để khoảng 15 phút rồi các bạn dùng muối xúc cơm hoặc đảo đều cho cơm tơi và xốp và xúc ra bát thưởng thức cùng với thịt, cá, giò hoặc chả…

2. Cho thêm đậu đỏ vào nồi cơm

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thành phần của đậu đỏ chứa nhiều chất xơ làm giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu trước khi cơ thể chúng ta kịp hòa tan chúng. Đây là chất xúc tác giúp nhuận tràng, lợi tiểu, giải độc, giảm huyết áp, điều tiết đường máu, đào thải độc tố, chất béo tốt hơn giúp bạn đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu:

5

- 1/2 chén đỗ đỏ

- 3 chén gạo tẻ

- 1/2 chén gạo nếp

- 2,5 chén nước

- 1/2 muỗng cà phê muối

Cách làm:

- Bước 1: Trước hết, các ấy ngâm đậu đỏ qua đêm, trộn 2 loại gạo vào rồi vo gạo cho sạch sạn. Đổ đậu đỏ vào nồi với nước xâm xấp rồi đun sôi, đổ ra rổ xả nước lạnh vào.

- Bước 2: Sau đó, lại cho đậu đỏ vào nồi với 2,5 chén nước, ninh với lửa nhỏ khoảng 15 phút cho đỗ mềm

6

- Bước 3: Chắt nước và đỗ riêng, dùng nilon đậy lên phần đỗ cho khỏi khô. Rồi bạn cho gạo và nước ninh đỗ vào thổi cơm như bình thường, khi sôi cơm thì đổ đỗ vào đảo là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc