Đóng kín cửa bật điều hòa ai cũng tưởng tốt hóa ra sai lầm: Không hề tiết kiệm lại cực hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Đa phần chúng ta khi sử dụng điều hòa thường có thói quen đóng cửa kín mít. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng điều này chưa đúng.

Tác hại của việc đóng kín cửa phòng khi bật điều hòa

Các chuyên gia về máy điều hoà cho biết một thông tin khá bất ngờ là không khí trong một căn phòng đóng kín có khả năng nhiễm khuẩn cao hơn không khí tự nhiên bên ngoài gấp 2 - 5 lần.

Khi mở máy điều hòa, các gia đình Việt Nam thường có thói quen đóng kín cửa lại để tiết kiệm điện. Vì nguyên do này mà khiến căn phòng trở nên ngột ngạt hơn, làm thiếu oxy để hô hấp do không gian kín. Đặc biệt với đối tượng là người già và trẻ nhỏ thì khả năng gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe càng cao.

9

Các cách sử dụng điều hòa hạn chế tác động tiêu cực đến sức khỏe

Mở cửa cho căn phòng được “thở”

Việc đóng cửa phòng để hạn chế hơi lạnh thất thoát ra ngoài không phải là một cách làm sai, thế nhưng bạn không nên đóng kín cửa phòng trong một khoảng thời gian quá dài, điều này sẽ gây hại cho sức khỏe.

Các chuyên gia khuyên rằng cứ khoảng 30 phút, bạn nên mở cửa phòng để căn phòng được “thở” một lần. Việc này sẽ giúp không khí trong phòng được “thay mới” và tránh được sự bí bức không tốt cho cả tinh thần lẫn sức khỏe của người ở bên trong.

Lắp quạt thông gió

Một chiếc quạt thông gió được lắp trong phòng sẽ hỗ trợ cho quá trình lưu thông không khí, hạn chế việc phòng bị ngột ngạt, thiếu oxy.

Khi sử dụng điều hòa thì bạn cũng hãy nhớ bật quạt thông gió luôn nhé! Vì không khí được lưu thông sẽ giúp hạn chế những tác động tiêu cực cho sức khỏe của gia đình bạn.

Sử dụng máy điều hòa có chức năng lọc khí

Nếu có điều kiện, bạn nên mua một chiếc máy điều hòa có chức năng lọc và diệt khuẩn cho không khí trong phòng kín, đặc biệt là với các gia đình có người già và trẻ con.

11

Không ở trong phòng bật điều hòa quá lâu

Nếu bạn ở trong phòng kín với chiếc điều hòa hoạt động liên tục lâu ngày sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn đó!

Ngoài giấc ngủ ban đêm cần bật điều hòa thì vào ban ngày bạn không nên ở trong phòng liên tục trong 4 giờ, nó sẽ làm bạn lệ thuộc vào điều kiện chuẩn quá mức mà thiếu đi khả năng thích nghi.

Vì thế, cứ khoảng 2 - 3 tiếng thì bạn nên ra ngoài nhiệt độ bình thường một lần nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link