Sơn Lôi chính thức dừng cách ly covid-19 sau 21 ngày

( PHUNUTODAY ) - Ngày 4/3, Vĩnh Phúc đã dừng cách ly covid-19 cho hơn 10 nghìn người dân ở xã Sơn Lôi.

Đúng 0 giờ ngày 4/3, lực lượng chức năng đã đồng loạt tháo bỏ các chốt kiểm soát tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) sau 20 ngày phong tỏa để chống dịch Covid-19. Nhiều người dân reo hò sung sướng được sinh hoạt trở lại bình thường.

Như vậy, đến nay, 12 chốt kiểm soát cách ly phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã chính thức được tháo dỡ.

Chính thức dừng cách ly Covid-19 ở xã Sơn Lôi.

Chính thức dừng cách ly Covid-19 ở xã Sơn Lôi.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến ngày 2/3, địa phương không xuất hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19. Trên địa bàn xã Sơn Lôi nói riêng và toàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung không còn nguồn lây bệnh ra cộng đồng. Như vậy, sau 21 ngày bị cách ly để theo dõi thì đến nay xã Sơn Lôi huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã được dỡ bở cách ly vì không phát hiện ca bệnh Covid-19 mới.

Trước đó, do tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, khó lường, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã phong tỏa toàn bộ xã Sơn Lôi trong 20 ngày để khoanh vùng, dập dịch Covid-19. 

Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương kể từ ngày 13/2 triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng và cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Nơi đây được coi là vùng tâm dịch của Vĩnh Phúc.

Tính đến 13/2, cả nước có 16 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2; trong đó, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp (9 trường hợp ở huyện Bình Xuyên, 1 trường hợp ở Tam Đảo và 1 trường hợp ở Tam Dương). Từ ngày 13/2 đến nay cả nước chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 mới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn